Jun 1, 2013

Hướng dẫn chơi Fizz - Quái Ngư

Ở vị trí đường giữa, fizz Fizz là một vị tướng có lối chơi khá thú vị với khả năng nhảy nhót rất linh hoạt. Trong các trận đấu, mặc dù Fizz không được xuất hiện nhiều song sức mạnh của vị tướng này là không thể chối cãi, đặc biệt là khi đối đầu với những pháp sư có khả năng gây sát thương tốt nhưng lại mỏng manh. Ơ bài viết ngày hôm nay, chúng ta sẽ tìm hiểu cách sử dụng Quái Ngư này sao cho thật hiệu quả.

Fizz - Quái Ngư.

Bộ kĩ năng


Chiến Binh Lanh Lợi (Passive)
  • Sự linh hoạt của Fizz cho phép hắn chạy xuyên vật thể và được giảm sát thương vật lí từ các đòn đánh thường.
  • Kĩ năng này giúp khắc phục nhược điểm là tướng đánh gần của Fizz trong giai đoạn trụ đường. Khi kết hợp với trang bị Khiên Doran, những đòn đánh cơ bản của đối phương sẽ trở nên kém hiệu quả rất nhiều trên chú cá này. Ngoài ra, khả năng chạy xuyên vật thể cũng tỏ ra có tác dụng trong các tình huống di chuyển, truy đuổi hoặc rút lui.
Đâm Lao (Q)
  • Fizz tấn công và chạy xuyên qua mục tiêu, gây sát thương phép và các hiệu ứng kèm theo đòn đánh.
  • Đây là kĩ năng gây sát thương chính của Fizz, có tác dụng trên các đòn đánh thường. Khi kích hoạt, những đòn đánh thường của Fizz được gia tăng sát thương thêm một lần nữa và giảm hiệu ứng phục hồi của đối phương. Lưu ý: sát thương của Đinh Ba Hải Thạch được tính trên lượng máu đã mất của đối phương nên mục tiêu càng ít máu, kĩ năng này càng gây nhiều sát thương.
Đinh Ba Hải Thạch (W)
  • Mũi đinh ba của Fizz gây các vết thương trầm trọng lên kẻ địch, sát thương phép gây ra dựa trên số máu đã tổn thất của nạn nhân.
  • Đây là kĩ năng gây sát thương chính của Fizz, có tác dụng trên các đòn đánh thường. Khi kích hoạt, những đòn đánh thường của Fizz được gia tăng sát thương thêm một lần nữa và giảm hiệu ứng phục hồi của đối phương. Lưu ý: sát thương của Đinh Ba Hải Thạch được tính trên lượng máu đã mất của đối phương nên mục tiêu càng ít máu, kĩ năng này càng gây nhiều sát thương.
Nhảy Múa/ Tung Tăng (E)
  • Fizz nhảy lên không rồi đáp xuống vị trí mũi lao của mình và trở nên bất khả xâm phạm. Từ vị trí đó, Fizz
  • Nhảy Múa/Tung Tăng giúp cho Fizz trở nên vô cùng linh hoạt bởi kĩ năng này có thể được dùng để nhảy qua các địa hình phức tạp. Khi ở trên mũi lao của mình, Fizz không thể bị chọn làm mục tiêu tuy nhiên vẫn phải chịu sát thương theo thời gian nếu đã bị dính từ trước (ví dụ như Hút Máu của fiddlestick Fiddlesticks). Ngoài ra, kĩ năng này cũng còn nhiều tác dụng khác mà chúng ta sẽ đề cập tới trong phần hướng dẫn chơi.
Triệu Hồi Thủy Quái (R)
  • Fizz phóng ra một con cá ma thuật bám vào kẻ địch hoặc lượn lờ quanh một khu vực, làm chậm những tướng nó bám vào. Sau một lúc, cá mập sẽ trồi lên từ mặt đất, gây sát thương những kẻ địch quanh con cá và hất chúng qua một bên.
  • Triệu Hồi Thủy Quái là kĩ năng mở đầu chuỗi liên hoàn chiêu của Fizz. Kĩ năng này có khả năng gây sát thương làm chậm những mục tiêu xung quanh mục tiêu chính với phạm vi tác dụng đương đối rộng nên một kẻ địch đã bị dính Triệu Hồi Thủy Quái thường sẽ bị đồng đội xa lánh. Nếu kĩ năng này tiêu diệt những vị tướng có kích thước nhỏ, con cá mập sẽ nuốt cả xác của những nạn nhân xấu số.

 Cách tăng kĩ năng
 

Ngọc bổ trợ, bảng bổ trợ, phép bổ trợ và trang bị

Ở vị trí pháp sư chủ lực, Fizz sẽ sử dụng ngọc đỏ xuyên kháng phép để gia tăng khả năng tấn công. Do nhược điểm tay ngắn, chúng ta sẽ lựa chọn ngọc vàng tăng giáp và ngọc xanh tăng kháng phép để chống lại những kĩ năng quấy rối từ đối phương. Ở vị trí ngọc tím, ngọc tăng sức mạnh phép thuật sẽ giúp chúng ta có thêm một chút sát thương để tấn công đối phương. Bảng ngọc bổ trợ gợi ý cho Fizz sẽ là:
  • Đỏ: xuyên kháng phép
  • Vàng: giáp vật lí
  • Xanh: kháng phép
  • Tím: sức mạnh phép thuật
Về bảng bổ trợ, 21/0/9 hiện là lựa chọn phổ biến nhất cho các pháp sư đường giữa và Fizz cũng không phải ngoại lệ. Các bạn có thể tham khảo bảng bổ trợ cho Fizz ở dưới đây.
bang bo_tro
Bảng bổ trợ gợi ý cho Fizz.
Phép bổ trợ phù hợp với Fizz nhất là Tốc Biến và Thiêu Đốt như các pháp sư khác song nếu thích sự khác biệt hoặc đơn giản là chỉ thích chơi trội, hãy lựa chọn Hồi Máu + Thiêu Đốt. Nhảy Múa/Tung Tăng cũng có tác dụng tương tự Tốc Biến và khi đó, Hồi Máu giúp chúng ta không bao giờ thất bại trong những pha giao tranh 1v1.
Fizz có cách lựa chọn trang bị tương đối phong phú bởi lối chơi vị tướng này khá đa dạng. Chúng ta có thể chọn lối dồn sát thương để hạ gục đối phương thật nhanh hoặc sử dụng những trang bị công thủ toàn diện để cò quay với kẻ địch. Trong bài viết này, Fizz sẽ được dùng ở vị trí pháp sư đường giữa nên những trang bị có thể cân nhắc sẽ là:
  • Sorcerers_Shoes Giày Pháp Sư: đây là đôi giày phù hợp nhất với các pháp sư đi đường giữa.
  • Lich_Bane Song Kiếm Tai Ương: tương tự như thần bài twisted fate Twisted Fate, song kiếm này là một trang bị gần như phải có cho Fizz.
  • Abyssal_Scepter Gậy Đầu Lâu: với những kĩ năng có tầm sử dụng không quá xa, Fizz luôn phải áp sát đối phương và Gậy Đầu Lâu sẽ giúp chúng ta an toàn hơn trong những tình huống tấn công.
  • Zhonyas_Hourglass Đồng Hồ Cát Zhonya: kết hợp với kĩ năng Nhảy Múa/Tung Tăng, Fizz sẽ rất khó bị tiêu diệt cùng với Đồng Hồ Cát Zhonya.
  • Rabadons_Deathcap Mũ Phù Thủy Rabadon: nếu chưa đủ sát thương, chiếc mũ này sẽ giúp Fizz hạ gục đối phương nhanh chóng hơn, đặc biệt là trong các pha combo.
  • Liandrys_Torment Mặt Nạ Đọa Đày Liandry: khả năng đốt máu từ chiếc mặt nạ này kết hợp cùng với Đinh Ba Hải Thạch sẽ khiến bất kì kẻ địch nào cũng phải khiếp sợ.

Hướng dẫn chơi

Khi trụ đường, Fizz sẽ bị đối phương tận dụng nhược điểm tay ngắn để cấu máu bằng những đòn tấn công và kĩ năng tầm xa. Để giải quyết vấn đề này, chúng ta sẽ dùng phương ấn lấy công làm thủ bởi khả năng dồn sát thương của Fizz là rất tốt. Combo quấy rối đối phương cơ bản là kích hoạt Đinh Ba Hải Thạch, sau đó sử dụng Đâm Lao vào đối phương và cuối cùng là Nhảy Múa/Tung Tăng để rút lui trong an toàn.
01
Khi kích hoạt Đinh Ba Hải Thạch, vũ khí của Fizz sẽ sáng lên.
Khi sử dụng kĩ năng Đâm Lao, chúng ta sẽ phi qua người đối phương một đoạn nên nếu tính toán hợp lí, Fizz có thể tận dụng kĩ năng này để tiến tới những vị trí như mong muốn. Khi truy đuổi, sử dụng Đâm Lao sẽ giúp chúng ta vòng ra phía trước đường chạy của hắn, gia tăng thời gian tấn công mục tiêu còn trong những tình huống cần rút lui, một chiêu Đâm Lao vào kẻ địch đang chặn hậu mình sẽ giúp Fizz tiến gần về phía nhà mình hơn. Các bạn có thể xem hình ảnh dưới đây để hình dung về vị trí của Fizz khi sử dụng Đâm Lao trong các tình huống.
02Mũi tên thể hiện vị trí của Fizz khi sử dụng Đâm Lao.
03Mũi tên thể hiện vị trí của Fizz khi sử dụng Đâm Lao.
Nhảy Múa/Tung Tăng có thể được dùng để tấn công hoặc phòng thủ tùy theo tình huống. Trong tấn công, chúng ta có thể sử dụng kĩ năng này từ khoảng cách khá xa để gây bất ngờ cho đối phương bởi Nhảy Múa/Tung Tăng có đến hai lần kích hoạt cũng như phạm vi sử dụng tương đối xa. Trong phòng thủ, hãy sử dụng kĩ năng này khi đối phương tung ra các chiêu thức gây sát thương mạnh; trong khoảng thời gian nhảy lên trên không, Fizz gần như sẽ không bị gây sát thương nên trong nhiều tình huống, Nhảy Múa/Tung Tăng sẽ giúp giảm rất nhiều sát thương lên bản thân.
04
Fizz sử dụng Nhảy Múa/Tung Tăng khiến Lux không thể tấn công.
Triệu Hồi Thủy Quái là một kĩ năng dạng mũi tên, yêu cầu khả năng tính toán đường đi của mục tiêu từ người sử dụng. Kĩ năng này không cần trúng chính xác vào người đối phương mà nó có một phạm vi tác dụng nhất định, do vậy chúng ta cũng không cần tính toán quá lâu, sẽ khiến con mồi chạy mất. Một mục tiêu bị trúng Triệu Hồi Thủy Quái sẽ bị đồng đội xa lánh bởi con cá mập khi tấn công sẽ làm chậm và gây sát thương trên một phạm vi nhỏ chứ không phải cho một mục tiêu đơn lẻ. Triệu Hồi Thủy Quái là một kĩ năng rất tốt để cô lập những mục tiêu quan trọng như tướng chủ lực hay pháp sư của đối phương.
05
Triệu Hồi Thủy Quái khi trong giai đoạn đếm ngược.
06
Cá mập tấn công.
Tóm lại, một combo khi bắt người của Fizz sẽ là Triệu Hồi Thủy Quái - kích hoạt Đinh Ba Hải Thạch - Đâm Lao - cuối cùng là Nhảy Múa/Tung Tăng để gây thêm sát thương hoặc rút lui trong an toàn. Nếu như khoảng cách chưa cho phép chúng ta sử dụng Đâm Lao, hãy tung ra Nhảy Múa/Tung Tăng sau Triệu Hồi Thủy Quái để rút ngắn khoảng cách với mục tiêu trước và tung ra các chiêu thức theo thứ tự trên. Lưu ý: trường hợp này sẽ nguy hiểm hơn một chút vì chúng ta không có Nhảy Múa/Tung Tăng để lùi về.

Đối phó với Fizz

Ở đường giữa, việc lựa chọn một pháp sư để đối đầu với Fizz là một lựa chọn không thực sự hay bởi Fizz sẽ có lợi hơn trong đa số tình huống trao đổi chiêu thức. Thay vào đó, việc lựa chọn một tướng gây sát thương vật lí đi giữa (AD caster) sẽ giúp tăng khả năng chiến thắng chú cá này lên khá cao. Một số vị tướng có thể cân nhắc là lee sin Lee Sin, zed Zed hay pantheon Pantheon.
counter
Những kình địch của Fizz ở khu vực đường giữa.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email. Các bài hướng dẫn, thủ thuật, công cụ hỗ trợ chơi game sẽ luôn được cập nhật thường xuyên!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 Comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Việt Auto ∙ Templated by Việt Auto.
Guide Liên Minh Huyền Thoại, Guide Game, Auto Game.