Jun 8, 2013

Hướng dẫn chơi Cassiopeia ở vị trí pháp sư đường giữa

Dẫu người chị Katarina luôn là người được tán dương nhất của cả dòng họ, gia đình Du Couteau vẫn có một lịch sử phục vụ Noxus lâu dài. Người ta thường cho rằng chẳng chiến binh nào lại được may mắn như Thống đốc Du Couteau khi chỉ có toàn những cô con gái. Cô con gái út, Cassiopeia - dù chẳng sở hữu bản năng sát thủ của chị mình - nhưng triều đình vẫn không đánh giá cô kém hơn bởi sự tinh tế và tao nhã của cô. Cũng khôn ngoan chẳng kém gì vẻ đẹp của mình, cô gái trẻ luôn luôn quấn quanh các vị chức sắc cao cấp ngoại quốc, và dùng những mưu mẹo khéo léo của mình để moi ra những bí mật từ cả những kẻ kín tiếng nhất. Với việc kế hoạch bình định các tộc man di của Noxus đang trong thời gian bế tắc, Cassiopeia nhắm vào một nhà ngoại giao đến từ một bộ tộc vùng Freljord. Ngỡ rằng đây là một con mồi dễ dàng, cô gái bắt đầu kế hoạch quyến rũ của mình. Hắn chẳng hề hé răng với cô, cho đến khi cô thực hiện một lời thề tuyệt mật trước thanh kiếm của hắn - một thứ vũ khí kỳ lạ với lưỡi kiếm uốn cong hình rắn.
Khi cuộc hẹn hò kết thúc, Cassiopeia liền báo cho cha mình tin tức về lực lượng phòng ngự của ngoại tộc. Trong lúc tiết lộ thông tin, một thứ gì đó kinh khủng xảy ra trong cô. Cô gào thét trong đau đớn khi làn da của mình dần trở nên chai sạn và đóng thành vảy, mái tóc bồng bềnh hóa thành da rắn, và móng tay đẹp đẽ biến thành móng vuốt. Khiếp sợ, cô xông vào vào một nhóm những người hầu, xé họ ra từng mảnh chỉ trong chớp mắt. Khi cuộc thảm sát kết thúc, thân hình đẫm máu đứng đấy đã chẳng còn là viên bảo ngọc quý giá của triều đình Noxus nữa, mà đã trở thành một quái nhân nửa người nửa rắn. Chẳng thể tiếp tục nhiệm vụ cũ của mình, Cassiopeia đến với Liên Minh, tiếp tục sự phục vụ của mình cho Noxus trên Chiến Trường Công Lí.

''Dẫu con bé trông xinh như đóa hoa, hãy xem chừng loài độc xà ẩn giấu bên trong.'' - Katarina, Ác Kiếm.

Tổng quan

 Hướng dẫn chi tiết

       +Kỹ Năng

Nhịp Điệu Tử Thần (Passive)
  • Sau khi dùng 1 kĩ năng, kĩ năng tiếp theo trong 5 giây sẽ được giảm 10% mana cost. Stack tối đa 5 lần.
  • Đây là passive tuyệt vời cho một AP, nó giúp Cass có thể spam thoải mái hơn
Vụ Nổ Độc Hại (Q)
Cass tung chưởng vào vùng nhỏ ngay vị trí con trỏ chuột, gây 75/115/155/195/235 (+80%AP) magic dmg trong 3 giây. Nếu trúng một champion địch, Cass sẽ được tăng 15/17.5/20/22.5/25% tốc độ chạy.
  • Mana: 35/45/55/65/75
  • Cooldown: 3 giây
  • Range: 850
Chướng Khí  (W)
Cass phóng ra một đám mây độc hại,bất kì kẻ địch nào đi qua đều bị 25/35/45/55/65 (+15%AP) magic damage mỗi giây và bị slow 15/20/25/30/35%. Đám mây độc tồn tại trong 7 giây và kéo dài 2 giây nếu bị dính, một mục tiêu có thể bị dính độc nhiều lần.
  • Mana: 70/80/90/100/110
  • Cooldown: 9 giây
  • Range: 850
Nanh Độc (E)
Bắn vuốt độc vào địch gây 50/85/120/155/190 (+55%AP) magic damage. Nếu mục tiêu đã bị dính độc từ trước thì cd giảm còn 0.5 giây.
Mana: 50/60/70/80/90
Cooldown: 5 giây
Range: 700
Hóa Đá (R)
Cassiopeia gây 200/325/450 (+60%AP) magic damage cho tất kẻ kẻ thù trước mặt. Tên nào xấu số nhìn đối diện với Cass thì sẽ bị stun 2 giây, còn những kẻ quay mặt đi chỗ khác thì chỉ bị slow 60%.
  • Cost: 120/160/200 mana
  • Cooldown: 130/120/110 giây
  • Range: 750

       +Spell

Vẫn như mọi AP khác, spell thích hợp cho Cass là:
- Gia tăng sát thương của Cass lên kẻ địch
- Tăng tính cơ động cho Cass khi chạy trốn hay truy đuổi kẻ địch

       +Trang bị

Cũng như các AP khác, Giày Pháp Sư giúp tăng 15 xuyên kháng phép sẽ là lựa chọn cho Cass. Cùng với ngọc bổ trợ và bảng bổ trợ, Cass sẽ gây ra lượng sát thương phép tương đối cao lên những kẻ thù dù khó chịu đến đâu

Không còn trang bị nào thích hợp hơn cho AP, Mũ Phù Thủy Rabadon + 120 sức mạnh phép thuật cùng nội tại +30% sức mạnh phép thuật. Nó giúp các skill của Cass trở nên khó chịu và nguy hiểm hơn rất nhiều.

Dây chuyền chữ thập cung cấp một lượng máu, mana đáng kể cùng 45 kháng phép. Hãy nghĩ đến trang bị này nếu bạn bị đì đọt bởi các AP của team địch. 45 Kháng phép sẽ giúp bạn có chỗ đứng trong đấu!

Một lượng sức mạnh phép thuật cao, gây 15% máu tối đa của tướng địch thành sát thương phép rồi khuếch đại các sát thương phép nạn nhân gánh chịu thêm 20%. Bùa Đầu Lâu là trang bị có hiệu quả nếu bạn gặp các tanker nguy hiểm.

Cùng với Passive, Cốc Quỷ Athene sẽ biến Cass trở thành một AP cực kỳ nguy hiểm. Với các skill có cooldown ngắn cùng lượng mana lớn, Cass có thể spam skill thoải mái lên kẻ thù trong lúc giao tranh hay lúc giữ trụ. Hãy tưởng tượng khi chưa bắt đầu giao tranh mà các AD máu giấy đã phải nhận liên tục các skill của Cass - hơn nữa cây máu là hoàn toàn có thể!

Trượng Pha Lê Rylai cùng hiệu ứng cc khi dùng skill sẽ là trang bị cực kì hữu dụng cho Cass. Cùng với 500 máu cộng thêm, trang bị này sẽ giúp Cass trụ lane lâu hơn và tăng khả năng sống sót khi giao tranh

Hãy cân nhắc! Trượng Trường Sinh mang lại nhiều lợi ích quan trọng giống như Trượng Pha Lê Rylai. Nhưng nếu thuận lợi, bạn hãy lên Trượng Pha Lê Rylai ở giữa trận đấu. Còn nếu bị đì đọt nhiều và không đủ tiền lên Rylai, bạn hãy để tiền lên các trang bị khác và lên Trượng Trường Sinh ở giai đoạn cuối game. Nên nhớ, hãy chọn một trong hai: Trượng Pha Lê Rylai ở giữa game hoặc Trượng Trường Sinh lúc cuối game

Bạn có bao giờ gặp trường hợp khi lên rất nhiều trang bị tăng sức mạnh phép thuật, nhưng skill lại không thấm vào đâu, hãy để ý đến kháng phép của kẻ thù! Thường thì nếu thấy được tầm quan trọng của bạn - một AP có sát thương phép cao, kẻ địch quan tâm đến việc lên kháng phép. Lúc này, bạn hãy lên Trượng Hư Vô - 35% xuyên kháng phép. Cùng với Giày và các hiệu ứng bổ trợ khác khả năng loại bỏ hoàn toàn kháng phép của kẻ địch rất có thể xảy ra.

Với skill có các hiệu ứng slow, hãy nghĩ đến việc lên trang bị Mặt Nạ Đọa Đầy Liandry cho Cass. Xuyên kháng phép cùng nội tại khá đặc biệt của trang bị này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều!


Lựa chọn lúc late game để tăng sức mạnh phép thuật cũng như giáp cho Cass là Đồng Hồ Cát Zhonya. Trong giao tranh về late, bạn sẽ dễ bị chết trong khi chưa sử dụng được skill nào, 50 giáp cùng khả năng bất tử trong 2.5 giây. Trang bị này sẽ hạng chế việc các AD khác lao vào giết bạn đầu tiên

Nếu team địch có nhiều hơn 1 AP, hãy chú ý đến Gậy Đầu Lâu. Cùng với  khả năng giảm kháng phép của kẻ địch, trang bị này sẽ rất hữu dụng đối với Cass. Nhưng hãy lưu ý, 45 kháng phép của trang bị này chỉ đạt hiệu quả khi team địch có nhiều hơn 1 AP, hãy cân nhắc khi lên trang bị này!

Trang bị cuối cùng tôi muốn nhắc đến là Song Kiếm Tai Ương. Với giá khá cao, bạn nên lên trang bị này về late, nhưng nếu khả năng, bạn hãy lên trang bị này sớm hơn. Mặc dù vậy, hãy nhớ đây không phải là trang bị được ưu tiên hàng đầu. 

       +Cassiopeia và lane

- Mid: Là một AP với các kĩ năng cooldown nhanh, tôi khuyên bạn hãy đi lane mid, nơi bạn sẽ đối đầu với một AP khác của team địch. Cùng với việc cắm mắt 2 bên bờ sông tập trung farm và không quên spam skill lên kẻ địch khi vào range của mình. Đì đọt kẻ thù và farm thật nhiều là công việc quan trọng đầu game. Khi đã vào level 6, bạn có thể kết liễu AP địch trong 1 loạt combo, hoặc nếu AP mid của team địch "cáo" hơn bạn có thể ép lên top hoặc bot để cùng đồng đội tiêu diệt kẻ địch. Nhưng hãy nhớ một điều quan trọng: lúc nào bạn cũng cần cắm mắt ở vị trí 2 bên bờ sông, nếu không muốn làm "con mồi" của những AD ở top và bot.
- Top & Bot: Nếu bạn nhường mid cho một AP khác của team (còn AD carry thì tốt nhất không nên nhường ==") Hãy cố gắn kết hợp với tanker của team và spam skill nhiều hơn, tất nhiên, là sau khi bạn được bổ sung mana từ các trang bị. Hãy dùng skill Vụ Nổ Độc Hại (Q) ngay khi kẻ địch vào range của mình, cố gắn ép lính càng nhiều càng tốt nhưng vẫn không quên việc cắm mắt ở bụi bên sông, hạn chế việc AP mid của địch ép lên.
- Junger:Thật sự thì tôi chưa bao giờ thấy Cass đi rừng và hoàn toàn phủ nhận tính hiệu quả của Cass khi vào rừng. Nó chỉ làm cho team bạn yếu đi và tạo cơ hội cho các Junger team địch gank. Tuy vậy, bạn có thể lấy Blue để tăng mana để hỗ trợ cho việc spam skill. Tuy vậy, tôi vẫn không khuyến khích bạn vào đó. Nhiều khi lấy một bùa Blue có thể buộc bạn về giếng vì hết máu.

       +Combo:


-Early Game: Lúc này, skill mạnh của bạn là Q. Khi các skill khác chỉ mới tăng được 1 điểm. Hãy combo kết hợp với thiêu đốt:

 - Mid Game: Khi skill W được gia tăng sức mạnh, cùng với việc làm chậm từ E. Bạn hãy combo:
và kết hợp với Util thật hợp lý
- Late game: Tại thời điểm này, các skill cả được tối ưu hiệu quả cùng các trang bị thích hợp. Bạn hãy combo:



Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email. Các bài hướng dẫn, thủ thuật, công cụ hỗ trợ chơi game sẽ luôn được cập nhật thường xuyên!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 Comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Việt Auto ∙ Templated by Việt Auto.
Guide Liên Minh Huyền Thoại, Guide Game, Auto Game.