Jun 2, 2013

[Guide] Renekton - Đồ Tể Sa Mạc ở vị trí đấu sĩ đường trên

Renekton hiện đang là một lựa chọn tương đối hot cho vị trí đường trên trong các giải đấu lớn. Với khả năng hồi máu mạnh, linh hoạt với hai lần lướt và cầm chân đối phương với kĩ năng làm choáng, Renekton gần như rất khó bị giết ở khi trụ đường cũng như có thể farm một cách an toàn; đó là chưa kể đến vị tướng này sử dụng kĩ năng hoàn toàn không mất gì.

 Bộ kĩ năng

Đế Chế Cuồng Nộ (Passive)
  • Renekton gia tăng Nộ mỗi khi đánh thường. Các kỹ năng cơ bản của hắn có thể được cường hóa bởi Nộ. Ngoài ra khi còn thấp máu, Renekton được tăng thêm Nộ
  • Các kĩ năng khác của Renekton sẽ được cường hóa khi cá sấu có trên 50 Nộ. Tuy nhìn qua thì kĩ năng nội tại này không mang lại nhiều tác dụng cho Renekton song sức mạnh của Đế Chế Cuồng Nộ nằm ở chỗ: mỗi kĩ năng cường hóa lại có thêm những tác dụng khác nhau, do vậy việc lựa chọn kĩ năng thích hợp sẽ có tác dụng rất lớn đến hiệu quả sử dụng. Ngoài ra, Đế Chế Cuồng Nộ không có tác dụng gì khác.
Vũ Điệu Cá Sấu (Q)
  • Renekton vung lưỡi đao, gây sát thương vật lý lên tất cả mục tiêu quanh hắn và hồi máu bằng một phần sát thương gây ra. Nếu hắn có hơn 50 điểm Nộ, sát thương và hồi máu được gia tăng.
  • Vũ Điệu Cá Sấu là kĩ năng chính để quấy rối đối phương, dọn lính và phục hồi cho Renekton trong quá trình trụ đường cũng như trong những pha giao tranh. Kĩ năng này gây lượng sát thương tương đối lớn khi chưa có Nộ và rất lớn với 50 Nộ trở lên, do vậy cá sấu được xếp vào một trong những vị tướng có khả năng trụ đường tốt vào bậc nhất của Liên Minh Huyền Thoại. Lưu ý: nếu sử dụng Vũ Điệu Cá Sấu khi có ít hơn 50 Nộ, Renekton sẽ nhận thêm lượng Nộ tương ứng với số mục tiêu bị trúng kĩ năng này.
Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn (W)
  • Renekton chém mục tiêu hai lần, gây sát thương vật lý và làm choáng nạn nhân trong 0.75 giây. Nếu Renekton có hơn 50 điểm Nộ, hắn chém mục tiêu 3 lần, gây sát thương vật lý nặng nề và làm choáng chúng trong 1.5 giây.
  • Đây là kĩ năng duy nhất để cầm chân đối phương của Renekton. Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn có lượng sát thương còn lớn hơn Vũ Điệu Cá Sấu nên trong một số trường hợp, người chơi sẽ học tối đa kĩ năng này trước để gia tăng khả năng dồn sát thương. Nếu theo lối chơi thông thường, tác dụng của Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn chỉ dừng lại ở mức cấu máu và làm choáng đối phương trong giai đoạn đầu trận.
Cắt Và Xắt (E)
  • Renekton lao đến, gây sát thương lên những kẻ địch trúng chiêu. Khi được cường hóa Renekton gây thêm sát thương và giảm giáp của nạn nhân.
  • Cắt và Xắt là kĩ năng khiến cho Renekton trở nên vô cùng linh hoạt và rất khó bị gank. Vơi Cắt, Renekton lướt đến phía trước và gây sát thương lên mục tiêu; nếu Cắt trúng ít nhất một kẻ địch, Renekton có thể sử dụng Xắt và lướt thêm một lần nữa. Không chỉ có tác dụng trong những tình huống rút lui, Cắt và Xắt cũng rất hiệu quả nếu chúng ta cần rút ngắn khoảng cách và tiếp cận mục tiêu.
Thần Cá Sấu (R)
  • Renekton biến Khổng lồ, gia tăng Máu và gây sát thương lên những kẻ địch quanh hắn. Khi đang trong dạng này, Renekton được tăng Nộ theo thời gian.
  • Kĩ năng này tên Thần Cá Sấu nhưng khi kích hoạt, Renekton sẽ trở nên giống một con quái vật hung dữ hơn là một vị thần. Sát thương mà kĩ năng này gây ra là không cao nhưng với khả năng cộng máu cũng như phục hồi Nộ theo thời gian, Renekton sẽ cứng cáp hơn rất nhiều cũng như có thể sử dụng các kĩ năng cường hóa liên tục. Thần Cá Sấu cũng tạo hiệu ứng hình ảnh cho Renekton để mỗi khi vào giao tranh, chúng ta có thể... dọa đối phương với vẻ ngoài của mình.

Ngọc bổ trợ, bảng bổ trợ, phép bổ trợ và trang bị

Renekton có lượng sát thương cơ bản tương đối cao nên chúng ta có thể sử dụng ngọc đỏ xuyên giáp vật lí cho vị tướng này. Ở vị trí ngọc vàng và xanh, giáp và kháng vẫn vẫn là những lựa chọn an toàn và cuối cùng, những chỉ số hợp lí ở ngọc màu tím có thể là xuyên giáp vật lí, tốc độ di chuyển hoặc hồi máu mỗi 5 giây. Bảng ngọc gợi ý sẽ như sau:
  • Đỏ: xuyên giáp vật lí
  • Vàng: giáp vật lí
  • Xanh: kháng phép
  • Tím: xuyên giáp vật lí hoặc tốc độ di chuyển hoặc hồi máu mỗi 5 giây.
Về bảng bổ trợ, 9/21/0 vẫn là lựa chọn hợp lí nhất cho các đấu sĩ ở đường trên, vừa đảm bảo độ cứng cáp để đỡ đòn cho đồng đội, vừa gia tăng một chút khả năng tấn công với 8% xuyên giáp. Dưới đây là bảng bổ trợ gợi ý cho các bạn.
masteriesBảng bổ trợ gợi ý cho Renekton.
Phép bổ trợ phù hợp với Renekton sẽ là Tốc Biến/Tăng Tốc + Thiêu Đốt. Thiêu Đốt là một phép bổ trợ cần thiết với vị trí đấu sĩ, giúp dồn sát thương hạ gục mục tiêu trong khi hai phép bổ trợ còn lại sẽ giúp chúng ta trở nên linh hoạt hơn trong những tình huống nhất định.
Những trang bị phù hợp với Renekton cũng không có gì đặc biệt, chúng ta cần máu, giáp, kháng phép và tất nhiên là cả sát thương vật lí để ép đối phương phải tập trung tấn công trong các trận giao tranh. Đặc biệt, Renekton cần khá nhiều giảm thời gian hồi chiêu vì những kĩ năng của chú cá sấu này có thời gian hồi vào loại tương đối lâu. Các bạn có thể tham khảo:
  • Ninja_Tabi Giày Ninja/Mercurys_Treads Giày Thủy Ngân: tùy theo lượng sát thương và những kĩ năng vô hiệu hóa của đối phương, hãy lựa chọn cho mình loại giày phù hợp.
  • The_Black_Cleaver Rìu Đen: đây là trang bị gây sát thương rất phù hợp với Renekton bởi những chỉ số mà nó mang lại đều quan trọng với vị tướng này: sát thương, xuyên giáp, giảm thời gian hồi chiêu và máu.
  • Sunfire_Cape Áo Choàng Lửa: giáp, máu và khả năng đốt những mục tiêu xung quanh là những gì chiếc áo choàng này cung cấp cho Renekton.
  • Maw_of_Malmortius Chùy Gai Malmortius: để chống lại những pháp sư gây sát thương phép thuật, chúng ta nên trang bị chiếc chùy gai này.
  • Trinity_Force Tam Hợp Kiếm: mang lại rất nhiều chỉ số và giúp cho Renekton trở nên vô cùng đáng sợ trong mỗi trận giao tranh.
  • Warmogs_Armor Giáp Máu Warmog: kết hợp với lượng máu sẵn có của mình, chiếc áo giáp này sẽ biến Renekton thành một lá chắn đich thực cho đồng đội.

Hướng dẫn chơi cơ bản

Thứ tự học kĩ năng cho Renekton:
  • Vũ Điệu Cá Sấu: học ở cấp 1, 3, 5, 7, 9.
  • Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn: học ở cấp 4, 14, 15, 17, 18.
  • Cắt và Xắt: học ở cấp 2, 8, 10, 12, 13.
  • Thần Cá Sấu: học ở cấp 6, 11, 16.
Vũ Điệu Cá Sấu là kĩ năng chính giúp chúng ta quấy rối đối phương và phục hồi nên sẽ được ưu tiên học tối đa đầu tiên. Cắt và Xắt được học tiếp theo để gia tăng độ linh hoạt cho Renekton và Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn sẽ là kĩ năng cuối cùng, sau khi chúng ta đã học hết ba kĩ năng còn lại. Thần Cá Sấu được học mỗi khi có thể, ở cấp 6, 11 và 16.
Trong quá trình trụ đường, Renekton có khả năng quấy rối đối phương tương đối tốt bởi kĩ năng Vũ Điệu Cá Sấu kích hoạt rất nhanh và có phạm vi tác dụng tương đối lớn. Hãy cố gắng sử dụng Vũ Điệu Cá Sấu trúng nhiều mục tiêu trong bất kì tình huống nào bởi chúng ta sẽ được hồi nhiều máu hơn hoặc nhận nhiều nộ hơn. Trong giai đoạn đầu, hãy tích trữ Nộ để cường hóa Vũ Điệu Cá Sấu bởi đây là kĩ năng gây sát thương lớn nhất của Renekton ở trước cấp độ 10.
01
Renekton sử dụng Vũ Điệu Cá Sấu tấn công Shyvana.
Cắt và Xắt giúp Renekton trở nên cực kì linh hoạt trong tấn công lẫn phòng thủ. Dưới đây là một tình huống Renekton sử dụng Cắt để lao tới tấn công đối phương. Trong trường hợp có đồng đội gây sát thương vật lí lên gank, hãy để dành 50 Nộ cho Xắt để trừ giáp của mục tiêu thay vì dùng số Nộ đó vào kĩ năng Vũ Điệu Cá Sấu.
02
Cắt và Xắt giúp Renekton trở nên rất linh hoạt.
Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn giúp chúng ta cấu máu đối phương trong những pha trao đổi chiêu thức và giữ chân chúng để đồng đội có thời gian áp sát mỗi lần đi gank. Khi kích hoạt, vũ khí và dáng vẻ của Renekton sẽ thay đổi nên cách sử dụng tốt nhất là áp sát đối phương rồi mới kích hoạt kĩ năng để hắn không kịp phòng bị. Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn cũng làm mới thời gian hồi tấn công nên chúng ta có thể đánh thường sau đó ngay lập tức kích hoạt kĩ năng này, như vậy sẽ được hai đòn tấn công cùng lúc.
03
Khi kích hoạt Kẻ Săn Mồi Tàn Nhẫn, vũ khí của Renekton sẽ đổi màu.
Thần Cá Sấu giúp Renekton nhận ngay lập tức một lượng máu và nhận Nộ theo thời gian. Khi sử dụng, kĩ năng này có hiệu ứng hình ảnh rất rõ rệt nên kẻ địch hoàn toàn có khả năng nhận biết. Trong các trận giao tranh lớn, hãy sử dụng Thần Cá Sấu khi mở đầu tấn công còn trong những cuộc chạm trán nhỏ lẻ, kĩ năng này sẽ giúp bạn lừa tình đối phương và có thể lật ngược tình thế một cách hết sức bất ngờ. Lưu ý: lượng máu tăng thêm của Thần Cá Sấu không bị ảnh hưởng bởi những trạng trái tăng hoặc giảm khả năng phục hồi.
04
Renekton khi sử dụng Thần Cá Sấu.
05
Vũ Điệu Cá Sấu trong trạng thái Thần Cá Sấu.

Đối đầu với Renekton

Việc đối đầu 1 vs 1 với Renekton ở giai đoạn trụ đường là tương đối khó nên chúng ta sẽ tập trung vào ăn lính và những giao tranh về sau. Do vậy, một số vị tướng được gợi ý sẽ là Zed, Akali hay Jayce. Đây là những vị tướng có thể ăn lính một cách an toàn đồng thời về sau, khả năng tham gia giao chiến của họ cũng không hề thua kém Renekton.
counter
Một số vị tướng có khả năng trụ đường với Renekton.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email. Các bài hướng dẫn, thủ thuật, công cụ hỗ trợ chơi game sẽ luôn được cập nhật thường xuyên!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 Comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Việt Auto ∙ Templated by Việt Auto.
Guide Liên Minh Huyền Thoại, Guide Game, Auto Game.