Jun 4, 2013

Cách chơi Ezreal - Nhà thám hiểm tài ba

Ezreal là chiến binh cực kì cơ động và có khả năng dồn được một lượng sát thương lớn. Theo tôi, Ezreal là là một chiến binh rất độc đáo với những kĩ năng bắn (skill shot). Ezreal dường như chưa đủ mạnh như các AD carry khác và đôi khi chiến binh này không thể gây đủ được lượng sát thương mà đồng đội cần. Tuy nhiên, khi bạn đã chơi quen tay thì Ezreal là một AD carry khó có thể bị bắt và có thể gây sát thương lên cả những đối tượng mà bạn không thể chọn mục tiêu (target) được.

Những kĩ năng của Ezreal

Passive Pháp lực gia tăng (Passive) :Tấn công trúng mục tiêu với bất kì kĩ năng nào của Ezreal sẽ gia tăng tốc độ đánh của hắn thêm 10% trong 6 giây (hiệu ứng cộng dồn tối đa 5 lần).
Là kĩ năng tăng tốc độ đánh với việc đánh trúng những kĩ năng bắn của Ezreal. Tuy không phải là một trong những kĩ năng bị động mạnh nhất nhưng nó giúp cho Ezreal không cần quá phụ thuộc vào những món đồ tăng tốc độ đánh.
Q Phát bắn thần bí (Q) Ezreal bắn một dải năng lượng, nếu trúng kẻ địch sẽ giảm thời gian hồi các kĩ năng của Ezreal đi 1 giây.
Kĩ năng này gây một lượng sát thương khá lớn vào khoảng thời gian đầu trận đấu nên dùng để quấy rối tốt và vì thời gian hồi chiêu ngắn nên có thể dùng để farm. Kĩ năng này có thể kết hợp với hiệu ứng của Thủy kiếm, Búa gỗ và cả Buff đỏ.
W Tinh hoa tuôn chảy (W) Ereal bắn một luồng sóng năng lượng, gây sát thương và làm giảm tốc độ đánh của mục tiêu, đồng thời tăng tốc độ đánh của tướng đồng minh.
Là 1 trong số kĩ năng mạnh nhất của Ezreal khi đi lane cũng như trong những cuộc chiến. Nó có khả năng gây một lượng sát thương lớn, đặc biệt là với Thủy kiếm và đòn đánh tay sau khi sử dụng kĩ năng này. Kĩ năng này rất lợi khi bạn dùng để quấy rối ở lane vì nó có thể đi xuyên quái vật, còn trong những pha giao tranh nó giúp tăng tốc độ đánh cho đồng đội rất tốt.
E Dịch chuyển cổ học (E) Ezreal dịch chuyển đến gần vị trí đã chọn và bắn ra một mũi tên truy lùng vào kẻ địch gần nhất.
Không có gì nhiều để nói về kĩ năng này. Khi đi lane thì bạn có thể sử dụng nó để gây thêm sát thương lên địch, còn về giữa và cuối trận thì bạn nên sử dụng kĩ năng này để chọn vị trí hoặc chạy trốn. Vì thời gian hồi chiêu khá lâu nên bạn phải khôn ngoan khi sử dụng đến nó.
R Cung ánh sáng (R) Ezreal niệm chú 1 giây rồi bắn ra một vòng cung ánh sáng cực mạnh, gây sát thương lên mỗi kẻ địch bay xuyên qua (giảm 8% sát thương mỗi đơn vị xuyên qua).
Là một kĩ năng có thể sử dụng toàn bản đồ, có thể dùng để ngắm vào kẻ địch nhưng đôi lúc cũng ngắm vào rồng hoặc Baron để cướp đoạt. Trong những pha giao tranh bạn nên sử dụng kĩ năng này đầu tiên để tăng tối đa kĩ năng bị động.
 Cách tăng kĩ năng:
skill

Về đá bổ trợ và bảng bổ trợ

Đá bổ trợ:
Có rất nhiều cách để đá bổ trợ cho Ezreal nhưng tôi giới thiệu với các bạn 2 cách sử dụng phổ biến sau:
  • Đỏ: sát thương vật lí (0.95), xuyên giáp vật lí (1.66)
  • Vàng: giáp vật lí (1.4)
  • Xanh: kháng phép (1.34)
  • Tím: sát thương vật lí (2.25)
rune amp
Bảng đá bổ trợ xuyên giáp
rune dmg
Bảng đá bổ trợ sát thương vật lí
Bảng bổ trợ
Mình giới thiệu 2 cách để bảng bổ trợ cho Ezreal:
mas 21 9 0
Để bảng bổ trợ thế này là cách phổ biến dành cho các AD carry, giúp Ezreal có thêm 1 chút giáp vật lí, kháng phép và tăng máu.
mas 23 0 7
Cách tăng này khiến Ezreal có thể thoải mái hơn trong việc xả chiêu thức với lượng tăng năng lượng và phục hồi năng lượng, ngoài ra còn giảm thời gian hồi chiêu và xuyên giáp phép.

Kĩ năng bổ trợ:

Các kĩ năng bổ trợ thích hợp với Ezreal là Thiêu đốt thieudot Hồi máu hoimau Kiệt sức kietsuc Thanh tẩy thanhtay và Tốc biếntocbien. Tùy từng trường hợp mà bạn chọn lựa kĩ năng bổ trợ:
Nếu đối phương là bộ đôi có nhiều CC (kĩ năng kiểm soát) thì bạn nên dùng Thanh tẩy và Tốc biến hoặc Hồi máu và Tốc biến để tránh những cái chết bất ngờ.
Nếu đi cùng tướng hỗ trợ có nhiều CC hoặc có khả năng cấu máu tốt thì bạn nên dùng Thiêu đốt và Tốc biến hoặc Kiệt sức và Tốc biến.

Cách lên đồ
Trang bị thường lên ban đầu là Kiếm DoranDorans Blade hoặc Giày thườngBoots of Speed và 3 Bình máuHealth Potion.
Lần đầu tiên về nhà regen (hồi phục) bạn cố gắng kiếm được 1500 vàng để trang bị cho mình Giày cuồng nộBerserkers Greaves, và 2 Kiếm Doran. Nếu như gặp phải bộ đôi đẩy quái mạnh thì bạn có thể lên Lồng đèn WriggleWriggles Lantern để đẩy lại.
Tam hợp kiếmTrinity Force là trang bị thiết yếu của Ezreal.
Sau khi lên được Tam hợp kiếm, có 2 món đồ để bạn lựa chọn: nếu đối phương không mua quá nhiều giáp thì bạn nên trang bị cho mình Huyết kiếmThe Bloodthirster để gia tăng lượng sát thương và khả năng hút máu, hoặc, nếu đối phương lên nhiều giáp thì bạn trang bị cho mình Cung xanhLast Whisper tăng khả năng bắn xuyên giáp.
Với Tam hợp kiếm, Cung xanh và Huyết kiếm, lúc này lượng sát thương của bạn gây ra cũng khá cao. Lúc này nên ưu tiên cho những trang bị phòng thủ như: Giáp thiên thầnGuardian Angel, Dây chuyền chữ thậpBanshees Veil, Khăn giải thuậtQuicksilver Sash.
Ngoài ra, Ezreal cũng có thể trang bị cho mình Vô cực kiếmInfinity Edge, Ma vũ song kiếmPhantom Dancer hoặc Rìu đenThe Black Cleaver.

Hướng dẫn cách chơi:

NottinghamEzreal
Đầu trận: Với việc tận dụng tốt kĩ năng Q ở cấp 1, Ezreal dễ dàng farm và quấy rối đối phương. Từ cấp 3 đến cấp 9, với việc tăng nhiều vào kĩ năng W khiến Ezreal tăng khả năng quấy rối và rút máu đối phương, đồng thời giúp Ezreal luôn có lợi trong những pha trao đổi máu. Ở những cấp độ thấp, Ezreal có khả năng dồn được 1 lượng sát thương lớn đáng kinh ngạc nên rất dễ để có những pha bất ngờ tiêu diệt đối phương.
Giữa trận: Giữa trận đấu, với lợi thế chiêu cuối toàn bản đồ, Ezreal có thể hỗ trợ cho những pha gank của đồng đội hoặc dùng để bắn đi lane khác ăn lính. Khoảng thời gian này bạn nên chủ động đẩy lane lên để kiếm được trụ của đối phương và kiểm soát khu vực rồng. Chiêu cuối của Ezreal cũng rất hữu dụng trong việc cướp rồng hoặc baron vào thời điểm 15-25 phút của trận đấu này.
Cuối trận: Là khoảng thời gian mà Ezreal có vẻ hơi đuối về lượng sát thương một chút so với các AD carry khác. Tuy nhiên, Ezreal vẫn có lợi thế với chiêu cuối toàn bản đồ có thể đẩy lính 1 đường hoặc cướp rồng, Baron. Khoảng thời gian này là lúc mà bạn không bao giờ nên đi 1 mình và không bao giờ đứng phía trước đội trong những pha giao tranh. Nên sử dụng chiêu cuối trước trong các pha giao tranh và giữ khoảng cách hợp lí để tránh vào tầm ngắm đối phương.
Ezreal là chiến binh vừa có khả năng rỉa máu tốt và cũng có thể dồn được 1 lượng sát thương lớn nên tướng hỗ trợ đi với Ezreal cũng có rất nhiều lựa chọn như SorakaSoraka TaricTaric LeonaLeona SonaSona hay AlistarAlista.... 




Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email. Các bài hướng dẫn, thủ thuật, công cụ hỗ trợ chơi game sẽ luôn được cập nhật thường xuyên!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 Comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Việt Auto ∙ Templated by Việt Auto.
Guide Liên Minh Huyền Thoại, Guide Game, Auto Game.