May 19, 2013

Hướng dẫn chơi Galio – Ma Dơi ở vị trí pháp sư đường giữa

Galio thường bị hiểu sai hoặc bị đánh giá thấp trong game Liên Minh Huyền Thoại.
Điều này cũng dễ hiểu khi mọi người luôn nghĩ rằng: “với kĩ năng bị động của mình, Galio sẽ là 1 người đỡ đòn thứ thiệt, hút hết sát thương của đối phương lên cơ thể mình”. Tuy nhiên, trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn các bạn để làm sao Galio sẽ không chỉ là một người chuyên đỡ đòn mà còn gây rất nhiều sát thương phép thuật - một pháp sư đường giữa đích thực.
Galio - người canh giữ cổng địa ngục.

Kĩ năng của Galio
passive Lớp Da Cổ Ngữ: Galio chuyển 50% tổng kháng phép của hắn thành sức mạnh phép thuật.
Có lẽ, vì kĩ năng bị động này nên mọi người thường nghĩ rằng: “chỉ cần lên thật nhiều đồ khỏe khoắn, tăng kháng phép là Galio sẽ trở nên hữu dụng”. Tất nhiên, suy nghĩ này cũng không hề sai. Nhưng hãy thử trang bị cho Galio những món đồ gây nhiều sát thương phép, bạn sẽ thấy chúng đem lại hiệu quả thế nào. Đây là kĩ năng bị động vừa giúp Galio có thể trở thành một pháp sư đường giữa, vừa bài trừ (anti) các pháp sư khác.
Q
Đòn Trừng Phạt: Galio bắn chưởng ra từ đôi mắt, làm chậm và gây sát thương lên những kẻ địch tại vùng ảnh hưởng.
Đây là kĩ năng phép thuật chính dùng để farm và dồn sát thương của Galio. Kĩ năng này dùng rất tốt trong những pha truy đuổi hoặc chạy trốn vì nó có khả năng làm chậm đối phương. Hạn chế dùng kĩ năng này liên tục trong khoảng thời gian đi lane để quấy rối đối phương vì nó tốn năng lượng tương đối lớn vào khoảng thời gian đầu trận.
W Ma Dơi Bảo Hộ: Galio phủ khiên lên một tướng đồng minh (hoặc bản thân), gia tăng giáp và kháng phép của họ, và hồi lại cho Galio máu mỗi khi tướng đó nhận sát thương.
Là kĩ năng hỗ trợ chính của Galio, nó mang lại một lượng giáp và kháng phép đáng ngạc nhiên cho chính Galio hoặc những đồng đội của Ma Dơi. Ngoài ra, khi đối phương tấn công vào mục tiêu được buff thì Galio sẽ được hồi máu tương đối nhiều. Vì thế, trước khi lao vào giữa đội địch và sử dụng chiêu cuối, bạn nhớ luôn sử dụng kĩ năng này lên bản thân trước để tăng khả năng sống sót cho Galio.
E Ngọn Gió Chính Trực: Galio vỗ cánh tung ra một luồng gió gây sát thương kẻ địch và tăng tốc độ di chuyển cho những đồng minh bước lên vệt gió để lại.
Tuy gây không nhiều sát thương nhưng kĩ năng này khá là hữu dụng. Sự hữu dụng của nó được thể hiện trong những tình huống cấu máu, quấy rối đối thủ và đặc biệt là sử dụng để tăng tốc độ di chuyển cho Galio và đồng đội trong những pha truy đuổi hay chạy trốn.
R Sự Báo Thù Của Durand: Galio hóa thân thành một bức tượng, khiêu khích kẻ địch cạnh bên và trữ năng lượng khi chúng tấn công hắn. Rồi Galio trỗi dậy trở lại bình thường phóng thích năng lượng đó ra gây sát thương lên kẻ địch xung quanh.
Đây là kĩ năng quan trọng nhất của Galio và nó thực sự có khả năng làm thay đổi cục diện trận đấu. Bạn hãy cố gắng sử dụng nó khi đứng giữa đội hình đối phương để đem lại hiệu quả tốt nhất. Và để làm được điều đó, bạn nên lấy cho Galio phép bổ trợ Tốc biến. Những đối thủ đứng trong phạm vi chiêu cuối này sẽ bị Galio khiêu khích và không thể tấn công một ai khác ngoại trừ Galio. Một kĩ năng làm choáng bất kì có thể ngăn lại chiêu cuối của Galio nên ban nên trang bị cho Galio Banshees_Veil Dây Chuyền Chữ Thập sớm nhất có thể.
Cách tăng kĩ năng:
skill
Bảng bổ trợ và ngọc bổ trợ: Mặc dù là pháp sư đường giữa, nhưng Galio lại hơi có phần thiên về phòng thủ hơn nên tôi hướng dẫn các bạn 2 cách sử dụng bảng bổ trợ sau:
Cách 1
9 0 21
Việc cộng 21 điểm ở bảng Đa dụng giúp bạn lên cấp độ nhanh hơn, tuy nhiên không thật sự cứng cáp.
Cách 2
9 21 0
Bảng bổ trợ này giúp Galio đủ khoe để đi đường và trụ lại trong những pha giao tranh.
Về ngọc bổ trợ, tôi cũng đưa ra 2 cách để các bạn có thể lựa chọn:
  • Đỏ: Xuyên kháng phép (0.95)
  • Vàng: Hồi năng lượng (0.41), Kháng phép (0.74)
  • Xanh: Kháng phép (1.34)
  • Tím: Sức mạnh phép thuật (4.95)
rune mnrg
Sử dụng đá hồi năng lượng giúp Galio spam thoải mái hơn vào đầu trận.
rune mr
Nhiều kháng phép Galio sẽ cứng hơn ngoài ra tăng thêm lượng phép thuật lớn.
Trang bị: Vừa phải đảm nhiệm vai trò của pháp sư đường giữa, vừa phải đảm nhiệm trách nhiệm của một người chịu đòn “thứ thiệt”, Galio luôn phải suy nghĩ và cân bằng trang bị của mình sao cho đảm nhiệm được cả 2 trọng trách trên.
Mercurys_Treads Giày Thủy Ngân: Là trang bị gần như tối cần thiết của Galio trong đa số trận đấu, vừa tăng kháng phép, giảm thời gian hiệu ứng và còn tăng sát thương cho Galio với kĩ năng bị động của mình. Tất nhiên, ngoài Mercurys_Treads Giày Thủy Ngân bạn có thể mua cho Galio Sorcerers_Shoes Giày Pháp Sư để tăng sát thương phép thuật, hay Ninja_Tabi Giày Ninja để tăng khả năng chịu đòn sát thương vật lí ….
Athenes_Unholy_Grail Cốc Quỷ Athene: Rất hiệu quả đối với tất cả các pháp sư đường giữa và đặc biệt hiệu quả với Galio. Nó không chỉ tăng kháng phép, khả năng hồi năng lượng, sát thương phép thuật, mà nó còn giảm thời gian hồi chiêu, giúp combo Q, E của Galio gần như sử dụng liên tục.
Abyssal_Scepter Gậy Đầu Lâu: Tăng kháng phép của bản thân, giảm kháng phép của đối phương có nghĩa là tăng sát thương phép thuật cho Galio tương đối nhiều.
Rod_of_Ages Trượng Trường Sinh: Khá hiệu quả đối với hầu hết các pháp sư đường giữa cần sử dụng đến năng lượng.
Banshees_Veil Dây Chuyền Chữ Thập: Ngoài tăng máu, năng lượng và kháng phép, trang bị này còn có kĩ năng bị động đỡ 1 hiệu ứng phép thuật khiến chiêu cuối của Galio khó bị ngăn cản hơn.
Frozen_Heart Tim Băng: Sau 1 loạt món đồ tăng kháng phép, tất nhiên bạn cũng cần đến trang bị tăng giáp vật lí cho Galio. Tim Băng tăng lượng giáp vật lí lớn, khá nhiều năng lượng và giảm thời gian hồi chiêu cho Galio.
Rabadons_Deathcap Mũ phù thủy Rabadon: Thiết yếu để Galio có thể gây nhiều sát thương phép thuật hơn. Galio càng nhiều sát thương phép thuật thì kĩ năng W hồi càng nhiều máu, nên bạn không cần quá lo lắng rằng lên nhiều sát thương phép thuật thì Galio sẽ bị yếu đi
Void_Staff Trượng Hư Vô: Tăng sát thương phép và khả năng xuyên giáp phép, rất cần thiết cho các pháp sư đường giữa.
Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều trang bị khác phù hợp cho Galio như:
Spirit_Visage Giáp tâm linh: rất rẻ mà lại tăng kháng phép, khả năng hồi máu và giảm thời gian hồi chiêu.
Force_of_Nature Giáp sinh tồn: tăng cực nhiều kháng phép và hồi máu.
Guardian_Angel Giáp thiên thần: tăng giáp vật lí, kháng phép và quan trọng là khả năng hồi sinh.
Hướng dẫn cách chơi:
Phép bổ trợ: Các phép bổ trợ thích hợp cho Galio là tocbien Tốc Biến và thieudot Thiêu Đốt hoặc dich chuyen Dịch Chuyển


Đầu trận: Chú ý đến việc tiêu diệt lính (farm) càng chính xác càng tốt, càng nhiều càng có lợi. Như đã nói ở trên, khoảng thời gian đầu trận các kĩ năng của Galio tốn khá nhiều năng lượng và hành động thi triển kĩ năng khá chậm nên không có lợi trong những pha cấu máu, quấy rối. Sau lượt đầu tiên về hồi phục và mua một số trang bị hồi năng lượng, bạn có thể quấy rối hoặc đẩy đường thật mạnh nhưng luôn luôn phải chú ý việc cắm mắt để tránh bị đi rừng của đối phương ra gank. Chú ý, nếu bạn sử dụng phép bổ trợ Dịch Chuyển thì luôn để ý các đường khác để có thể Dịch Chuyển đi hỗ trợ
ingame 1
Giữa trận: Vẫn phải chú ý nhất đến việc farm quái vật càng nhiều càng tốt, ngoài quái ở lane thì farm thêm bãi ma hoặc sói... Lúc này, khi đã có 1 số trang bị nhất định để đảm bảo độ “cứng” của mình, bạn nên chủ động sử dụng Dịch chuyển gank đường trên hoặc dưới rồi tập trung cả đội ăn rồng, đẩy trụ. Chiêu cuối của bạn thực sự rất hữu dụng trong những pha giao tranh lớn.
ingame 2
Cuối trận: Đảm bảo rằng bạn đã cân bằng được trang bị giữa việc phải đỡ đòn và gây sát thương như một pháp sư đường giữa. Chủ động gọi đồng đội tập trung giao tranh lớn mỗi khi bạn có chiêu cuối. Rồng, Baron và đẩy vào Nhà lính của đối phương là nhiệm vụ chính vào khoảng thời gian này. Luôn để ý vị trí của bạn trong những pha giao tranh lớn. Bạn thi đấu ở hàng trên, sử dụng kĩ năng của mình để quấy rối, cấu máu đối phương rồi sau đấy bất ngờ Tốc biến, sử dụng chiêu cuối của mình vào càng nhiều mục tiêu càng tốt. Một pha khiêu khích chuẩn xác của bạn sẽ rất dễ để đưa đội bạn đến với chiến thắng.
ingame 3
Galio là một chiến binh rát có ưu thế trong những pha giao tranh, vì thế, Galio có thể phối hợp rất tốt với: Amumu Amumu, Leona Leona, Jarvan Jarvan, Vladimir Vladimir, Graves Graves ….
Các đối thủ khó chịu của Galio ở đường giữa thường là Cass Cassiopeia với những kĩ năng gây sát thương theo thời gian, Brand Brand với kĩ năng spam liên tục và ít năng lượng, Annie Anie với tầm đánh tay và tầm kĩ năng xa đi kèm với khả năng gây choáng dài....
ingame 4
Trên đây là bài viết hướng dẫn chơi Galio ở vị trí pháp sư đường giữa. Chúc các bạn thành công với Ma Dơi "bá đạo" này!



Hướng dẫn chơi Galio – Ma Dơi ở vị trí pháp sư đường giữa
Keywords ở Google
  • hướng dẫn chơi galio
  • cách chơi galio
  • guide galio
  • guide ma dơi galio
  • galio ở vị trí pháp sư đường giữa
  • galio build guide

Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email. Các bài hướng dẫn, thủ thuật, công cụ hỗ trợ chơi game sẽ luôn được cập nhật thường xuyên!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 Comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Việt Auto ∙ Templated by Việt Auto.
Guide Liên Minh Huyền Thoại, Guide Game, Auto Game.