May 17, 2013

[Guide] Zac - Vũ Khí Bí Mật

Zac là vị tướng mới nhất trong Liên Minh Huyền Thoại và cũng là vị tướng sở hữu bộ kĩ năng phải dùng máu của chính bản thân mình để sử dụng. Với những ưu điểm như nhiều máu, linh hoạt, có khả năng giữ chân đối phương và đặc biệt là không sử dụng năng lượng, Zac đang là một lựa chọn khá hot cho vị trí đi rừng.


Zac - Vũ Khí Bí Mật

Bộ kĩ năng

ki nang_noi_tai Phân Bào: Mỗi khi Zac tấn công kẻ địch bằng một kĩ năng trúng đích, hắn phân tách ra một mẩu nhỏ của bản thân, thứ có thể được hấp thu lại để hồi máu. Khi bị hạ gục, Zac tự tách thành 4 mảnh, sẽ cố gắng tự tái hợp lại với nhau. Nếu bất kì mảnh nào còn tồn tại, hắn sẽ được hồi sinh với % máu dựa trên số máu của các mảnh.
Do phải sử dụng máu để tung ra các kĩ năng của mình, Zac có cơ hội phục hồi lượng máu đã mất nếu như kịp thời hấp thụ tế bào văng ra của bản thân. Ngoài ra, kĩ năng nội tại của Zac cũng khá giống với phượng hoàng Anivia khi cho phép hắn hồi sinh lại sau khi chết.
ki nang_1 Bàn Tay Co Dãn: Zac duỗi dài tay, gây sát thương lên những kẻ địch cạnh bên và làm chậm chúng.
Đây là kĩ năng có thể gây sát thương và làm chậm mục tiêu từ xa. Tuy nhiên với % làm chậm cũng như sát thương không thực sự nhiều, Bàn Tay Co Dãn chỉ tỏ ra có tác dụng khi Zac đã sở hữu trang bị Trượng Pha Lê Rylai.
ki nang_2 Chất Bất Ổn: Cơ thể Zac phát nổ, gây sát thương phép  theo % số Máu tối đa của kẻ địch thành sát thương phép lên tất cả kẻ địch cạnh bên.
Với khả năng gây sát thương lan và thời gian hồi chiêu nhanh, đây là kĩ năng giúp Zac có một tốc độ đi rừng đáng kinh ngạc cũng như cải thiện lượng sát thương trong các pha giao tranh. Mua thêm máu và sức mạnh phép thuật là chìa khóa giúp tăng sức mạnh cho Chất Bất Ổn.
ki nang_3 Súng Cao Su: Zac gắn tay lên mặt đất rồi rút nhanh về, giúp hắn bắn về phía trước.
Súng Cao Su là kĩ năng giúp cho Zac có khả năng gank đối phương từ những vị trí vô cùng hiểm hóc. Ngoài ra, kĩ năng còn cũng có thể được sử dụng trong những pha truy đuổi hoặc rút lui bởi Zac có thể nhảy qua các địa hình phức tạp. Lưu ý: luyện càng lâu, Zac nhảy càng xa.
ki nang_4 Nảy Nảy Nảy!: Zac nảy 4 lần, hất văng và làm chậm kẻ địch trúng phải. Mỗi lần nảy gây sát thương phép lên những kẻ địch cạnh bên, hất văng chúng lên trong 1 giây, và làm chậm chúng đi 20% trong 2.5 giây. Kẻ địch chỉ có thể bị hất văng và làm chậm một lần từ kĩ năng này. Zac được nhận một lượng tăng tốc khi chiêu còn hiệu lực. Zac có thể nhấp phải chuột để di chuyển khi đang ở trên không.
Kĩ năng cuối của Zac có khả năng “làm loạn” bất cứ cuộc giao tranh nào với khả năng nảy liên tục, đặc biệt là khi được kết hợp với những chiêu cuối có phạm vi rộng khác như của Amumu hay Lulu. Sát thương khi kẻ địch trúng cả 4 lần nảy của Zac là tương đối lớn.

Ngọc bổ trợ, bảng bổ trợ, phép bổ trợ và trang bị

zac2
Với độ cứng cáp sẵn có, việc sử dụng thêm các ngọc tăng khả năng đề kháng là một lựa chọn hoàn toàn hợp lí với Zac. Chúng ta cũng nên trang bị thêm khả năng tấn công cho vị tướng này với xuyên kháng phép và sức mạnh phép thuật. Do đó, bộ ngọc gợi ý sẽ là:
  • Đỏ: xuyên kháng phép
  • Vàng: giáp vật lí
  • Xanh: kháng phép
  • Tím: sức mạnh phép thuật
Về bảng bổ trợ, 9/21/0 sẽ là giải pháp hợp lí bởi Zac không cần quá nhiều khả năng tấn công cũng như không phụ thuộc vào các bùa trong rừng.
bang bo_troBảng bổ trợ gợi ý cho Zac.
Phép bổ trợ với vị trí đi rừng cũng không có gì đặc biệt, Tốc Biến + Trừng Phạt luôn là lựa chọn tối ưu trong mọi trường hợp.
Về trang bị, Zac nên lựa chọn những trang bị giúp tăng chỉ số phòng thủ đồng thời cũng cần một chút sức mạnh phép thuật để kĩ năng của mình gây ra đủ sát thương trong các trận giao tranh. Do đó, các bạn có thể cân nhắc:
  • Mercurys_Treads Giày Thủy Ngân: thích hợp với tất cả các tướng đỡ đòn
  • Spirit_Visage Giáp Tâm Linh: khả năng hồi máu từ kĩ năng nội tại của Zac sẽ được cường hóa với trang bị này.
  • Sunfire_Cape Áo Choàng Lửa: máu, giáp và khả năng thiêu đốt những mục tiêu xung quanh là những gì mà trang bị này mang lại.
  • Warmogs_Armor Giáp Máu Warmog: càng nhiều máu, thân hình của Zac càng hóa to và với chiếc giáp này, chắc hẳn bất kì kẻ thù nào cũng phải khiếp sợ khi nhìn thấy chúng ta.
  • Rylais_Crystal_Scepter Trượng Pha Lê Rylai: giúp tăng máu và khả năng cầm chân đối phương cực kì tốt.
  • Runic_Bulwark Khiên Cổ Ngữ: ở vị trí đi rừng, đây là một trang bị không thể thiếu để hỗ trợ đồng đội.

Hướng dẫn chơi cơ bản

Thứ tự học kĩ năng cho Zac
  • Bàn Tay Co Dãn: học ở cấp 2, 4, 5, 7, 9.
  • Chất Bất Ổn: học ở cấp 1, 14, 15, 17, 18.
  • Súng Cao Su: học ở cấp 3, 8, 10, 12, 13.
  • Nảy Nảy Nảy!: học ở cấp 6, 11, 16.
Hãy bắt đầu ở bùa đỏ nếu ở bên đội xanh và bắt đầu ở bùa xanh nếu ở bên đội đỏ, lí do là ở 2 vị trí này, chúng ta có thể nhờ bộ đôi đường dưới và cả pháp sư đi đường giữa hỗ trợ ăn bùa thật nhanh mà không cần đến phép Trừng Phạt. Sau đó ăn nốt bùa còn lại để lên cấp 3 và bắt đầu đi săn người.
Cách đi gank của Zac là áp sát đường, sau đó sử dụng Súng Cao Su để tấn công đối phương hoặc nếu có thể thì hất tung hắn để cầm chân cho đồng đội tấn công. Khả năng làm chậm đến từ Bàn Tay Co Dãn cũng sẽ giúp phần ngăn cản đường lui của kẻ địch, giúp nâng cao khả năng hạ gục địch thủ.
01
Zac tấn công với Bàn Tay Co Dãn>
Chất Bất Ổn gây sát thương theo % máu của mục tiêu nên chúng ta chỉ cần học một lần để đi rừng, sau đó sẽ học tối đa kĩ năng này sau cùng. Khi có nhiều máu và sức mạnh phép thuật, đây sẽ là kĩ năng gây ra một lượng lớn sát thương trong các trận giao tranh.
02
Chất Bất Ổn có tác dụng dọn quái rừng rất nhanh.
Súng Cao Su là một kĩ năng vô cùng hữu hiệu, giúp Zac trở thành một trong số những vị tướng đi rừng cực kì linh hoạt, thậm chí có thể so sánh với Lee Sin, Jarvan IV… khi tích tụ đầy đủ, kĩ năng này có tầm bay còn xa hơn cả Nhảy đã tiến hóa của Kha’Zix. Dưới đây là một số vị trí mà các bạn có thể tận dụng để sử dụng Súng Cao Su sao cho thật hiệu quả.
03
04
05
06
07Một số vị trí hiểm y ếu để sử dụng Súng Cao Su.
Nảy Nảy Nảy! có tác dụng phá tan các cuộc giao tranh rất hiệu quả, tuy nhiên người chơi phải có khả năng tính toán hướng di chuyển của đối phương để điều khiển những đợt nhảy sao cho chính xác. Khi đang sử dụng Nảy Nảy Nảy!, Zac không thể sử dụng Bàn Tay Co Dãn hoặc Súng Cao Su nhưng lại có thể kích hoạt Chất Bất Ổn, tận dụng điều này để gây thêm sát thương với kĩ năng cuối của mình.

Nguồn: Garena
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email. Các bài hướng dẫn, thủ thuật, công cụ hỗ trợ chơi game sẽ luôn được cập nhật thường xuyên!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 Comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Việt Auto ∙ Templated by Việt Auto.
Guide Liên Minh Huyền Thoại, Guide Game, Auto Game.