May 17, 2013

[Guide] Quinn - Đôi Cách Demacia

Quinn tuy là vị tướng mới ra mắt nhưng đã thể hiện những phẩm chất đáng sợ của mình trên chiến trường. Quinn có thể được sử dụng ở cả đường trên (đấu sĩ) lẫn đường dưới (sát thương vật lý chủ lực), tuy nhiên, ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng học cách sử dụng Quinn ở vị trí sát thương vật lý chủ lực.


Giới thiệu về tướng:

  • Máu: 390 (+85)
  • Máu hồi: 4.5 (+0.55)
  • Năng lượng: 210 (+35)
  • Năng lượng hồi: 6.3 (+0.4)
  • Tầm đánh: 525
  • Sát thương: 48 (+3)
  • Tốc độ tấn công: 0.668 (+3.11%)
  • Giáp: 13.5 (+3.5)
  • Kháng phép: 30 (+0)
  • Tốc độ di chuyển: 335

Chọn Quinn khi nào?

Quinn là vị tướng có độ cơ động tương đối cao trong những pha giao tranh nhờ kĩ năng Đột Kích đồng thời có khả năng đánh tay đôi tốt với tướng chủ lực đối phương nhờ kĩ năng Ưng Kích. Tuy nhiên, Quinn không có một kĩ năng chạy trốn nào thực sự tốt, do đó không nên chọn Quinn nếu đối thủ có quá nhiều những vị tướng có thể tiếp cận bạn một cách nhanh chóng.
Quinn sẽ là sự lựa chọn phù hợp cho một đội hình có khả năng kéo, rỉa máu từ xa bởi Ưng Kích có tầm sử dụng lên tới 1025, đồng thời Ưng Nhãn có thể cung cấp tầm nhìn cho bạn và đồng đội, giúp những kĩ năng định hướng trở nên chính xác hơn.
Quinn tỏ ra rất mạnh ở giai đoạn đi đường nếu kết hợp cùng một vị tướng có khả năng giữ chân địch lâu như taric Taric, leona Leona,  Alistar. Chỉ cần một kĩ năng vô hiệu hóa, Quinn có thể gây được rất nhiều sát thương lên đối thủ.

Giới thiệu kĩ năng



  • Chim Săn Mồi Valor đánh dấu Tiêu Điểm lên mục tiêu kẻ địch trong thoáng chốc. Đòn đánh thường đầu tiên của Quinn lên những đơn vị Tiêu Điểm sẽ gây thêm sát thương vật lí.
  • Ưng Kích Quinn gọi Valor lướt tới sát thương và làm mù những kẻ địch trong vùng ảnh hưởng.
  • Ưng Nhãn Tăng cho Quinn Tốc độ Đánh nội tại sau khi tấn công trúng đích một đơn vị Tiêu Điểm. Tốc độ Đánh của Valor được tăng mãi. Kích hoạt để khiến Valor soi sáng một vùng rộng xung quanh.
  • Đột Kích Quinn lướt tới một kẻ địch, gây sát thương vật lí và làm chậm Tốc độ Di chuyển của nạn nhân. Khi đến nơi, cô lộn ngược lại và đáp xuống cách mục tiêu một khoảng bằng tầm đánh tối đa của bản thân. Valor sẽ lập tức đánh dấu Tiêu Điểm lên nạn nhân này.
  • Xa Luân Chiến Valor, chú chim cận chiến linh hoạt, lướt đến và thế chỗ Quinn trên chiến trường. Khi đã sẵn sàng, Quinn có thể quay lại cùng một cơn mưa tên, gây sát thương vật lí lên tất cả kẻ địch xung quanh.


Hướng lên kĩ năng
Quinn sẽ học các kĩ năng theo từng cấp độ như sau:
skill point
Tăng tối đa Ưng Kích trước bởi đây là kĩ năng giúp Quinn tấn công đối thủ ngay từ đầu. Ưng Kích cũng rất hữu dụng khi đẩy đường hoặc ăn lính từ xa.
Ưng Nhãn tăng tối đa tiếp theo để giảm thời gian hồi chiêu của kĩ năng này. Quan trọng hơn, Ưng Nhãn tăng Quinn tới 40% tốc độ tấn công tạm thời sau khi bắn vào đối tượng bị đánh dấu tiêu điểm. Valor cũng được cộng vĩnh viễn 80% tốc độ tấn công từ kĩ năng này.
Đột Kích tăng sớm một điểm ở cấp độ 2 để tạo thành chuỗi kĩ năng quấy rối đối thủ cùng với Ưng Kích. Tuy nhiên do kĩ năng này có sát thương nhỏ, đồng thời không cho nhiều lợi thế ban đầu nên ta sẽ nâng tối đa cuối cùng.
Chiêu cuối Xa Luân Chiến lấy đúng cấp độ 6 - 11 - 16.
Các trang bị nên lên
The_Bloodthirster Huyết Kiếm: Trang bị cần thiết cho mọi vị tướng chủ lực vật lý. Rất phù hợp với những tướng có khả năng dồn sát thương tốt như Quinn
Berserkers_Greaves Giày Cuồng Nộ: Loại giày cần thiết cho các tướng chủ lực vật lý. Tuy nhiên trong một số trường hợp, có thể cân nhắc thay thế bằng Giày Ninja hoặc Giày Thủy Ngân.
32px-Statikk Shiv Dao Điện Statikk: Tăng tốc độ tấn công và khả năng giật sét khi đủ 100 điểm cộng dồn. Kết hợp với Ưng Kích có thể đẩy trụ rất nhanh. Nếu bạn muốn thiên về khả năng đấu 1-1, có thể lên Ma Vũ Song Kiếm thay cho trang bị này.
Blade_of_the_Ruined_King Gươm Của Vua Vô Danh: Không có trang bị nào thích hợp hơn với các tướng chủ lực trong thời đại Warmog này. Bên cạnh đó khả năng làm chậm từ kĩ năng kích hoạt của trang bị này cũng giúp Quinn có thể liên tục "thả diều" đối phương.
Last_Whisper Cung Xanh: Thứ vũ khí giúp chống lại những tên giáp trâu.
Guardian_Angel Giáp Thiên Thần: Có thêm khả năng phòng thủ đồng thời tránh tính trạng bị đối phương dồn sát thương dẫn tới chết quá nhanh.
Tùy từng trường hợp có thể chọn 32px-Mercurial Scimitar Đao Thủy Ngân hoặc Warmogs_Armor Giáp Máu Warmog để thay thế hoặc kết hợp cùng Giáp Thiên Thần.
Infinity_Edge Vô Cực Kiếm: Với tốc độ đánh cao từ Ưng Nhãn, Vô Cực Kiếm sẽ có nhiều cơ hội để gây ra sát thương chí mạng hơn.
Ngọc Bổ Trợ - Bảng Bổ Trợ - Phép Bổ Trợ
Ngọc Bổ Trợ
Quinn có thể dùng bảng bổ trợ theo hầu hết những xu thế bây giờ. Cụ thể như sau:
Cách 1: Ngọc bổ trợ nhiều sát thương
  • Ngọc đỏ: Sát thương vật lý (0.95*8) + tỉ lệ chí mạng (0.93*1)
  • Ngọc vàng: Giáp (1.41*9)
  • Ngọc xanh: Kháng phép cộng thẳng (1.34*9)
  • Ngọc tím: Sát thương vật lý (2.25*3)
rune full_damage
Cách 2: Ngọc bổ trợ xuyên giáp
  • Ngọc đỏ: Xuyên giáp (1.28*8) + tỉ lệ chí mạng (0.93*1)
  • Ngọc vàng: Giáp (1.41*9)
  • Ngọc xanh: Kháng phép (1.34*9)
  • Ngọc tím: Sát thương vật lý (2.25*3)
rune armorpen
Cách 3: Ngọc bổ trợ hút máu
  • Ngọc đỏ: Sát thương vật lý (0.95*8) + tỉ lệ chí mạng (0.93*1)
  • Ngọc vàng: Giáp (1.41*9)
  • Ngọc xanh: Kháng phép cộng thẳng (1.34*9)
  • Ngọc tím: Hút máu cộng thêm (2%*3)
rune lifesteal
Bảng bổ trợ
Như nhiều vị tướng khác, Quinn cũng sử dụng bảng bổ trợ 21-9-0 với 21 điểm ở nhánh tấn công, 9 điểm ở nhánh phòng thủ.
mastery 21-9-0
Trong một số trường hợp có thể sử dụng bảng bổ trợ 19-0-11 để lấy khả năng hút máu từ bảng bổ trợ.
mastery 19-0-11
Phép bổ trợ
Xu hướng tấn công: Lựa chọn spell 15 Tốc Biến và spell 10 Thiêu Đốt sẽ giúp bạn thoải mái trong những pha giao tranh. Tốc Biến giúp tăng tính bất ngờ trong khi Thiêu Đốt sẽ đảm bảo lượng sát thương được gây ra.
Xu hướng phòng thủ: Với nhu cầu bảo toàn mạng sống trước khi nghĩ tới chuyện gây sát thương, ngoài Tốc Biến, Quinn có thể lấy những phép bổ trợ như spell 1 Kiệt Sức, spell 2 Tăng Tốc, spell 7 Thanh Tẩy hoặc spell 14 Lá Chắn.
Cách chơi
Đầu trận
Quinn khá mạnh ngay từ khoảng thời gian đầu trận nhờ kĩ năng nội tại. Hãy tận dụng tối đa những khoảnh khắc Valor đánh dấu đối tượng tiêu điểm. Với tiêu điểm, khả năng ăn lính ngay cả dưới trụ của Quinn cũng rất tốt. Tuy nhiên, vì Quinn là tướng có khả năng đánh hổ báo, vì thế hãy cố gắng tiêu diệt bớt một phần lính trên đường trước khi tấn công tướng địch.
last hit_mark
Tấn công vào đơn vị lính bị đánh dấu tiêu điểm để lấy tốc độ tấn công.
Trước khi mở giao tranh, hãy đảm bảo rằng sẽ không có một cái bẫy nào được đối thủ giăng ra hòng đón lõng bạn bằng cách nhờ tướng hỗ trợ cắm mắt đầy đủ hoặc sử dụng kĩ năng Ưng Nhãn để lấy tầm nhìn. Một pha giao tranh sẽ bắt đầu bằng việc Valor đánh dấu tướng địch thành mục tiêu tiêu điểm.
harass
Bắn vào tướng địch bị đánh dấu tiêu điểm để kéo máu chúng.
Hãy bắn thường vào hắn để lấy tốc độ đánh từ Ưng Nhãn, sau đó ngay lập tức sử dụng kĩ năng Đột Kích để làm chậm và lấy thêm một lần tiêu điểm nữa. Nhắm bắn Ưng Kích chính xác cùng với kĩ năng vô hiệu hóa từ đồng đội là bạn đã hoàn toàn có thể lấy mạng đối thủ. Tuy nhiên, công việc chính của Quinn, như mọi tướng chủ lực khác, là đảm bảo chỉ số lính, đồng thời giữ mạng thật tốt. Mọi tình huống đổi mạng đều không thực sự có lợi. 
e
Sử dụng Đột Kích để tiếp cận, làm chậm và đánh dấu tiêu điểm lên chúng.
Đôi lúc hãy sử dụng Ưng Nhãn để lấy tầm nhìn khi thấy đối thủ biến mất nhiều trên bản đồ. Kĩ năng này cho bạn một vùng tầm nhìn tương đối rộng.
w
Tầm nhìn từ Ưng Nhãn là khá rộng.
Giữa trận
Đây là lúc mà bạn sẽ phải bắt đầu thể hiện mình bởi Quinn không hoàn toàn là vị tướng mạnh về cuối trận như những tướng khác. Bằng mọi giá, bạn phải đưa đồng đội tới chiến thắng tại khoảng thời gian trước phút 30.
Quinn tuy có một kĩ năng gây sát thương tốt trên diện rộng là Oanh Tạc nhưng để gây được sát thương tốt, Quinn buộc phải đứng vào giữa lòng địch và điều đó là vô cùng nguy hiểm. Tầm đánh của Quinn cũng không đủ tốt để có thể hiên ngang đứng bắn, do đó, hãy cố gắng chọn vị trí thật tốt bởi thời điểm này, bạn hoàn toàn có thể bị chết trong một nốt nhạc dưới dàn hợp chiêu của tướng địch.
ulti
Sử dụng Xa Luân Chiến để truy kích đối thủ còn thấp máu.
Bạn sẽ phải lựa chọn thời điểm và mục tiêu để sử dụng Đột Kích hợp lý bởi Quinn sẽ luôn bật ra cách mục tiêu một khoảng bằng tầm bắn tối đa (525). Do đó, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ không bị bật tới một vị trí bất lợi. Ngoài ra, Xa Luân Chiến có thể được dùng để tấn công một đối thủ riêng lẻ đang chạy trốn. Đơn giản hơn, sử dụng Xa Luân Chiến khi đối phương có nhiều kẻ địch thấp máu và nếu may mắn bạn sẽ có một cú Quadra hay Penta đầy ngoạn mục.
Cuối trận
Lúc này, sức mạnh của Quinn đã bị suy giảm khá nhiều trong khi các tướng chủ lực của đối phương lại tỏ ra mạnh mẽ hơn hẳn. Nhiệm vụ duy nhất của bạn là giữ vị trí hợp lý và bắn liên tục. Ưng Kích trúng càng nhiều kẻ địch càng tốt bởi 1.5 giây bị mù có thể thay đổi hoàn toàn ý đồ chiến thuật của đối thủ.
mua ten
Xa Luân Chiến kèm theo Oanh Tạc giúp Quinn đánh tay đôi tốt với tướng chủ lực đối phương.
Sẽ rất khó khăn cho Quinn có thể đánh tay đôi với tướng chủ lực vật lý của địch nên những mục tiêu khả dĩ nhất sẽ là pháp sư hoặc những tướng địch bị đồng đội giữ chân. Xa Luân Chiến sẽ giúp bạn kết liễu những kẻ đang cố chạy trốn, đồng thời thoát ra khỏi tầm khống chế của đối thủ.
Lời kết
quinn skin
Quinn là một vị tướng khá mạnh nhưng đòi hỏi kĩ năng tương đối cao. Do đó, nếu bạn không phải là người có khả năng dùng kĩ năng định hướng hay ra vào giao tranh tốt thì không nên chọn Quinn. Quinn sẽ cực kì bá đạo nếu được sử dụng hợp lý. Chúc các bạn thành công với vị tướng này!

Nguồn:  Garena
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email. Các bài hướng dẫn, thủ thuật, công cụ hỗ trợ chơi game sẽ luôn được cập nhật thường xuyên!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 Comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Việt Auto ∙ Templated by Việt Auto.
Guide Liên Minh Huyền Thoại, Guide Game, Auto Game.