May 17, 2013

[Guide] Akali

Nếu ai đã từng theo dõi giải đấu Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp ở Bắc Mỹ, hẳn bạn sẽ không thể không biết đến Westrice, một tuyển thủ từng một thời làm mưa làm gió ở đường trên ở mùa giải đầu tiên. Anh từng một thời gian dài đứng số một trên bảng tổng sắp xếp hạng, là nhân tố chủ chốt góp phần giúp Epik Gamer gần như luôn đứng trong top 3 đội xếp hạng ở vô số giải đấu. Cũng như HotshotGG Nidalee, tướng lĩnh đã làm tên tuổi của anh lưu dấu sâu đậm trong lòng người hâm mộ, đó là Akali. 

Thông Tin

  • Sinh lực: 445 (+85)
  • Hồi phục sinh lực: 7.25 (+0.65)
  • Năng lượng: 200
  • Hồi phục năng lượng: 50
  • Tốc độ di chuyển: 350
  • Sát thương vật lý: 53 (+3.2)
  • Tốc độ tấn công: 0.694 (+3.1%)
  • Tầm đánh: 125
  • Giáp: 16.5 (+3.5)
  • Kháng phép: 30 (+1.25)

Giới thiệu chung

Akali là một pháp sư phép thuật rất giỏi trong việc giết tướng chủ đạo của đối phương, vừa đồng thời là một sát thủ. Với thân thủ phi thường, tướng chủ đạo đối phương gần như không có khả năng vừa chạy vừa bắn, khó lòng thoát khỏi cái chết thảm khốc dưới lưỡi liềm gặt hái sắc bén của cô ta. Ngoài khả năng sát thương khủng khiếp, Akali còn có tính cơ động cao, có thể thoát khỏi nguy hiểm cận kề trong gang tấc.Trong những trận đấu thường lệ, cô ta thường biết đến như một tướng lĩnh "giết gà" kinh hoàng.

Kỹ năng

Kĩ năng bị động
Song Nghệ
Twin Disciplines.jpgKhi được cộng thêm 20 sức mạnh phép thuật, đòn đánh cơ bản của Akali gây thêm 8% sát thương phép, con số này tăng thêm 1% theo mỗi 6 điểm sức mạnh phép thuật nhận thêm sau đó. 
Khi được cộng thêm 10 sát thương vật lý, Akali nhận 8% hút máu phép, con số này sẽ tăng thêm 1% theo mỗi 6 điểm sát thương vật lý nhận thêm sau đó.

Đây là kỹ năng nội tại khá hữu ích vào đầu game. Khả năng hút máu phép và sát thương vật lý cho phép bạn quấy nhiễu đối phương mà không phải lo về máu, khiến đòn đánh bình thường của bạn mạnh hơn các tướng cận chiến khác. Bạn nên có cả 2 kĩ năng bị động này mà không cần sự hộ trợ của thiết bị nào, điều đó có nghĩa là, nếu không có đúng bảng phép và bảng bổ trợ đúng, bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn. 

Kĩ năng thứ nhất (Q)
Dấu Ấn Sát Thủ
Mark of the Assassin.jpgAkali phóng vũ khí vào một mục tiêu kẻ địch, gây sát thương phép và khắc một dấu ấn lên nạn nhân trong 6 giây. Đòn đánh cận chiến của Akali lên nạn nhân đó sẽ kích hoạt dấu ấn gây thêm sát thương và phục hồi nội năng.


Bạn cần chú ý vì đây là kĩ năng chủ yếu và quan trọng nhất của bạn. Nó vừa là đòn sát thương, quấy rối, chăn farm và 1 phần quan trọng trong combo của bạn. Đây là kĩ năng duy nhất giúp Akali phục hồi nội năng. Mặc dù chỉ có tỷ lệ phép thuật là 0.4 nhưng vì mỗi khi kích hoạt Dấu Ấn, nó lại gây thêm sát thương 1 lần nữa nên thực ra, Dấu Ấn Sát Thủ có thể nâng tỷ lệ phép thuật gấp đôi lên 0.8. Bạn nên lợi dụng lợi thế đó, Q mọi lúc có thể lên người đối phương.
Kỹ năng hồi chiêu của Dấu Ấn Sát Thủ lần lượt là 6/5.5/5/4.5/4 trong khi dấu ấn tạo lên đối phương có hiệu lực trong vòng 6 giây. Điều này có nghĩa là combo của bạn sẽ là Q lên người đối thủ, đợi khoảng 2 giây rồi dùng kỹ năng R Vũ Điệu Bóng Đêm để đánh 1 đòn cận chiến, trong khoảng thời gian này, Dấu Ấn Sát Thủ đã kịp hồi chiêu, bạn lại tiếp tục Q rồi đánh 1 đòn đánh cận chiến khác. Chỉ trong tích tắc, bạn đã 2 lần kích hoạt dấu ấn, gây tổn thất không hề nhỏ cho đối phương. 

Kĩ năng thứ hai (W)
Bom Khói
Twilight Shroud.jpg
Akali tung khói mù. Khi bên trong vùng khói, Akali được tăng Giáp, Kháng phép và trở nên tàng hình. Tấn công hay sử dụng kĩ năng sẽ làm cô thoáng hiện hình. Kẻ địch bên trong khói bị giảm Tốc độ di chuyển.


Kĩ năng này thể hiện trình độ sát thủ của bạn khi chơi Akali. Sử dụng một cách hiệu quả, bạn có thể một lúc chấp 3 tướng đối phương, hoặc giúp bạn thoát khỏi tình huống xấu nhất có thể. Trong giai đoạn đầu, bạn nên dùng nó để ép góc đối phương, trong trường hợp gặp khó khăn khi chăn farm, bạn có thể ném bom lên lũ quái vật kia, chỉ đánh cận chiến hoặc dùng phép để kiếm vàng. 
Kĩ năng này cũng cho bạn kha khá Giáp và Kháng Phép, giúp bạn khỏe hơn nhiều trong những trận chiến 1v1. Cách đánh khuyên dùng sẽ là dùng kỹ năng Dấu Ấn Sát Thủ (Q) rồi Vũ Điệu Bóng Đêm (R), ngay sau khi kích hoạt dấu ấn, bạn thả Bom Khói (W) xuống, đứng yên không dùng bất kỳ kỹ năng gì để tàng hình. Một combo nhỏ như thế này có khả năng sát thương rất cao và gây khó chịu cho đối phương khi chỉ trong chớp nhoàng bị mất khá nhiều máu mà không kịp đáp trả. Nhưng bạn cũng phải cẩn thận nếu đối phương có Mắt Tím/Thuốc Tiên Oracle hay những phép đánh lan khá mạnh như kỹ năng Tuyệt Đỉnh Băng Giá (R) của Nunu, Bão Tuyết (R) của Anivia. 

Kĩ năng thứ ba (E)
Múa Liềm
Crescent Slash.jpgAkali quay vũ khí quanh mình, gây sát thương dựa trên sát thương vật lí và sức mạnh phép thuật. 


Kĩ năng này chủ yếu được dùng để chăn farm và hồi máu qua hút máu phép. Bạn không bao giờ nên sử dụng kĩ năng này trong những trận chiến lớn vì bạn sẽ mất rất nhanh nội năng và trở nên khá vô dụng khi không thể sử dụng các kỹ năng khác của mình. Chỉ sử dụng khi cần để kết liễu đối phương. Ở cấp độ 3, dùng Múa Liềm 2 lần có thể giết hết quái đánh xa. Chọn ví trí chính xác để dùng phép thuật này lên nhiều quái vật farm nhất có thể để hồi máu một cách tối đa. 
Kĩ năng cuối (R)
Vũ Điệu Bóng Đêm
Shadow Dance.jpgAkali phóng qua bóng đêm tấn công mục tiêu, gây sát thương và tiêu thụ một tích lũy Tinh Hoa Bóng Đêm. Akali nạp lại tích lũy Tinh Hoa Bóng Đêm theo thời gian hoặc khi tiêu diệt hay hỗ trợ, tối đa 3 tích lũy.

Một kỹ năng cuối tuyệt vời, một chiêu phi thân với tầm đánh khá xa, cùng với đó là khả năng hồi chiêu rất ngắn. Chỉ dùng khi bạn thực sự muốn tham chiến. Bạn chỉ có 3 Tinh Hoa Bóng Đêm nên nếu không giành được bất kỳ kill hoặc assist nào, khả năng sát thương sẽ bị giảm đi đáng kể. bản có thể dùng kỹ năng này lên quái vật farm để vượt chướng ngại vật một cách nhanh chóng, hồi máu qua hút máu phép, và tiếp cận đối phương một cách nhanh chóng. Tránh việc sử dụng kỹ năng này đầu game vì khả năng hồi chiêu hơi lâu nhưng thoải mái hơn khi vào giữa và cuối game. Nên đánh ở gần nơi có quái vật farm để tiện cho việc dùng Vũ Điệu Bóng Đêm để tham chiến hoặc rút lui một cách an toàn

Điểm mạnh

  • Có thể giữ đường, trụ cổng rất lâu với khả năng hút máu phép
  • Sát thương vật lý cao qua kỹ năng nội tại
  • Tính cơ động, biến hóa khó lường nhờ kỹ năng cuối
  • Sát thương cao, đuổi bắt đối phương một cách hiệu quả
Điểm yếu
  • Bị chống bởi Mắt Tím/Thuốc Tiên Oracles và dễ bị tập trung giết
  • Bị chống bởi rất nhiều tướng ở đường trên
  • Cần nhiều farm và trang bị 

Bảng bổ trợ

 6

Ngọc bổ trợ

rune copy

Cách tăng kỹ năng

  • Tăng tối đa kĩ năng Q càng sớm càng tốt, sau đó nâng tối đa kĩ năng E.
  • Kĩ năng W chỉ lấy 1 điểm ở cấp độ 3. Kĩ năng cuối tăng đúng cấp độ.
  • Với cách lên điểm như thế này, bạn có mức sát thương cao nhất có thể với combo Q R Q, bạn có thể dùng cả E nếu cần để kết liễu tướng đối phương. 

Trang bị

Khởi đầu trận đấu
Boots_of_Speed Giầy Thường
Health_Potion Bình Máu
Giai đoạn đầu trận đấu
Hextech_Revolver Súng Hextech
Sorcerers_Shoes Giày Pháp Sư
hoặc Mercurys_Treads Giày Thủy Ngân nếu đối phương có nhiều kỹ năng vô hiệu hóa
Giai đoạn giữa trận đấu
Hextech_Gunblade Kiếm Súng Hextech
Guardian_Angel Giáp Thiên Thần
Giai đoạn cuối trận đấu
Rabadons_Deathcap Mũ Phù Thủy Rabandon
Lich_Bane Song Kiếm Tai Ương
Void_Staff Trượng Hư Vô hoặc Zhonyas_Hourglass Đồng Hồ Cát Zhonya nếu đối phương có nhiều sát thương vật lý

Cách chơi cơ bản

Bắt đầu trận đấu
Nếu đội bạn quyết định xâm chiếm rừng đối phương, bạn vẫn nên tăng kỹ năng Dấu Ấn Sát Thủ, tấn công bất cứ kẻ nào ở trong tầm đánh. Nhưng không bao giờ được tham lam vì lúc này bạn chưa có Bom Khói để bảo vệ. Bạn nên dùng Thiêu Đốt và cố gắng giết tướng lĩnh nào mà bạn có thể. Khi gặp nguy hiểm, bạn dùng Tốc Biến để thoát ngay khỏi vòng vây của địch. 
Đầu trận
Bạn luôn luôn nên chọn đánh 1 mình ở đường trên với những đối thủ với những kỹ năng phép thuật thấp như Nidalee, Singed, Wukong. Khi trận đấu bắt đầu, chỉ dùng đòn đánh cận chiến để chăn farm và bắt đầu sử dụng Dấu Ấn Sát Thủ lên dối thủ bất cứ khi nào có thể. Ở những cấp sau, tận dụng cả Bom Khói ném lên trên quái vật farm, liên tục ném Dấu Ấn Sát Thủ và thậm chí là đánh cận chiến để kích hoạt Dấu Ấn để ép góc, ngăn ngừa đối thủ ăn lính. 
3
Giữa trận
Bạn nên Biến Về khi lên đến cấp độ 6, lúc này bạn có khoảng 1300 vàng và ngay lập tức mua được Hextech_Revolver Súng Hextech. Trên đường chạy về đường, bạn sẽ có đủ thời gian để hồi chiêu đủ 3 Vũ Điệu Bóng Đêm. Bạn sẽ vẫn dùng sở trường quấy nhiễu và ép góc như đã nói ở trên. Combo ở đây sẽ mạnh hơn rất nhiều: Dấu Ấn Sát Thủ --> đợi 2 giây rồi Vũ Điệu Bóng Đêm --> Dấu Ấn Sát Thủ rồi kích hoạt Dấu Ấn 1 lần nữa. Nhớ rằng hãy dùng Thiêu Đốt nếu bạn chắc rằng có thể kết liễu được đối phương. 
4
Cuối trận
Akali luôn luôn nên là người cuối cùng tham gia chiến trận, đặc biệt là nếu đối phương có Mắt Tím/Thuốc Tiên Oracle. Hãy ở đằng sau đồng đội của bạn sau khi đối phương đã sử dụng hết kỹ năng vô hiệu hóa. Ngay tức thì, bạn hãy dùng Vũ Điệu Bóng Đêm, phá vỡ đội hình đối phương và lao vào giết tướng sát thương chủ lục của họ. Ghi nhớ rằng chỉ nên tập trung hỏa lực của bạn vào 1 đối phương cho tới hắn chết thì Vũ Điệu Bóng Đêm của bạn mới được hồi chiêu. Trong trường hợp bị các tướng khác chú ý, cố gắng bảo vệ tướng chủ lực của họ, bạn hãy ném ngay Bom Khói xuống, kiên nhẫn chờ đợi họ chuyển hướng tấn công rồi tiếp tục công cuộc tàn sát những tướng yếu, ít máu, kháng phép bên đối phương. Đối với Akali, không có từ KS nghĩa là Cướp Công - Kill Steal mà chỉ đơn giản là Chiến Thắng Đảm Bảo - Kill Secured. 
5

Lời khuyên và mẹo chơi

Một trong những điều quan trọng nhất của Akali là chủ động sử dụng Bom Khói. Tàng hình sẽ kéo dài trong suốt 8 giây và ngay lập tức ngừng tất sự chú ý của tướng lẫn quái vật farm của đối phương. Trong đường, khi đối phương có ý muốn đánh cận chiến, bạn nên ném ngay Bom Khói ngay khi bị sát thương. Điều này khiến hắn không thể tiếp tục sát thương bạn, bị làm chậm, và bị tất cả quái vật farm bên ta tấn công. Khi đối phương còn đang hoang mang khi không thể tấn công sát thương bạn, bạn ngay lập tức có thể đáp trả bằng Dấu Ấn Sát Thủ và 1 đòn tấn công để kích hoạt. Lặp lại điều này và không ngại khi đánh nhau với đối thủ vì đằng nào bạn cũng sẽ hồi máu qua hút máu phép ở kỹ năng bị động. 
Một trong những combo mạnh nhất của Akali bao gồm dùng Vũ Điệu Bóng Đêm, rồi Dấu Ấn Sát Thủ, ném Bom Khói và 1 đòn tấn công để  kích hoạt Dấu Ấn lần thừ 2. Combo này càng đáng sợ hơn khi bạn sử dụng một cách thành thục. Tăng thêm Thiêu Đốt và Múa Liềm , chẳng có tướng chủ lực nào có thể chịu nổi nhiệt. 
Nếu bạn đã đọc đến tận những dòng này thì bạn đã nắm được khoảng 90% những kinh nghiệm xương máu của Westrice rồi đấy. Còn chờ gì nữa, hãy nhanh chóng mở khóa Akali với chỉ 280 điểm Riot hoặc 3150 điểm thưởng, và lao ra chiến trường mau thôi. 

Nguồn: Garena
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email. Các bài hướng dẫn, thủ thuật, công cụ hỗ trợ chơi game sẽ luôn được cập nhật thường xuyên!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 Comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Việt Auto ∙ Templated by Việt Auto.
Guide Liên Minh Huyền Thoại, Guide Game, Auto Game.