May 30, 2013

Hướng dẫn chơi Vi - Cảnh Binh Piltover ở vị trí đấu sĩ đường trên

Là một vị tướng "sinh sau đẻ muộn" của Liên Minh Huyền Thoại song Vi - Cảnh Binh Piltover sở hữu một sức mạnh không thể chối cãi. Với khả năng cô lập mục tiêu tốt bậc nhất trong trò chơi, Vi hiện là một lựa chọn đang rất hot cho vị trí đấu sĩ đường trên.

Vi - Cảnh Binh Piltover

Giới thiệu kĩ năng


Lá Chắn Thuốc Nổ (Passive)
  • Vi đang sạc lá chắn theo thời gian. Lá chắn có thể được kích hoạt khi công kích trúng một kẻ địch bằng kĩ năng.
  • Với Lá Chắn Thuốc Nổ, Vi sẽ tiết kiệm được rất nhiều máu trong những pha trao đổi chiêu thức với đối thủ, đặc biệt là khi vị tướng này có khả năng tung chiêu lien tục. Lá chắn của Vi được tính theo lượng máu tối đa của bản thân nên khi sở hữu càng nhiều máu, lớp giáp của Vị càng trở nên khó phá vỡ.
Cú Đấm Bùng Nổ (Q)
  • Vi vận sức mạnh rồi tung một cú đấm bùng nổ đẩy cô về phía trước. Các kẻ địch trúng chiêu sẽ bị hất văng đi và chịu thêm một cộng dồn cú đấm phá giáp.
  • Cú Đấm Bùng Nổ vừa giúp gây sát thương, vừa giúp Vi rút ngắn được khoảng cách với mục tiêu để tiếp tục tấn công. Ngoài ra, Cú Đấm Bùng Nổ cũng cho phép Vi dọn dẹp quân lính rất nhanh và băng qua những địa hình phức tạp cho mục đích truy đuổi hoặc rút lui.
Cú Đấm Phá Giáp (W)
  • Cú đấm của Vi phá giáp của mục tiêu, gây thêm sát thương đồng thời tăng cho cô thêm tốc độ đánh.
  • Cứ mỗi 3 đòn tấn công, Vi lại gây thêm sát thương và được gia tăng tốc độ đánh. Đây là một kĩ năng khá tương đồng với Vayne song ở Vi, kĩ năng này có phần nào hiệu quả hơn bởi lượng sát thương gây được tính theo % máu tối đa của đối phương và tăng thêm theo sức mạnh vật lí của Vi.
Cú Đấm Xuyên Thấu (E)
  • Đòn đánh kế tiếp của Vi xuyên thấu qua mục tiêu, gây sát thương lên cả những đơn vị sau nạn nhân chính.
  • Đây là kĩ năng chính để quấy rối cũng như dọn dẹp lính của Vi. Cú Đấm Phá Giáp cho phép cô nàng gây sát thương lên kẻ địch từ một khoảng cách tương đối xa - không khác gì những tướng tấn công tầm xa - cũng như có thời gian hồi khá nhanh. Với kĩ năng này, Vi cũng có thể được sử dụng ở vị trí đi rừng song chúng ta tạm thời không bàn về khía cạnh này trong bài viết.
Tả Xung Hữu Đột(R)
  • Vi lao đến một kẻ địch, hất văng những kẻ cản đường sang hai bên. Khi đến bên kẻ địch cô hất văng mục tiêu lên không rồi nhảy bật lên nện nạn nhân xuống mặt đất.
  • Đúng như cái tên của mình - Tả Xung Hữu Đột - cho phép Vi lao qua tất cả những gì cản đường cô và tập trung vào mục tiêu đã chọn. Với kĩ năng này, Vi trở thành một trong những tướng đấu sĩ hàng đầu của Liên Minh Huyền Thoại bởi dù có sử dụng bất kì kĩ năng gì, bạn cũng không thể cản được khẩu đại bác đã lên nòng này.

Ngọc bổ trợ, bảng bổ trợ, phép bổ trợ và trang bị

Là một tướng đấu sĩ, Vi có thể sử dụng bộ ngọc cơ bản bởi vị tướng này cũng không có những yêu cầu đặc biệt về ngọc bổ trợ. Bộ ngọc gợi ý sẽ bao gồm:
  • Đỏ: sát thương vật lí
  • Vàng: giáp cộng thẳng
  • Xanh: kháng phép cộng thẳng/theo cấp
  • Tím: sát thương vật lí, hồi máu mỗi 5 giây
Về bảng bổ trợ, 9/21/0 hiện là lựa chọn phù hợp với hầu hết các tướng đấu sĩ, giúp cho Vi có thêm sự cứng cáp trong những pha giao tranh cũng như bổ sung một chút % xuyên giáp. Các bạn có thể tham khảo bảng bổ trợ gợi ý dưới đây:
bang bo_tro
Bảng bổ trợ gợi ý cho Vi.
Bộ phép bổ trợ hợp lí với Vi sẽ là Tốc Biến + Thiêu Đốt. Tốc Biến giúp chúng ta trở nên linh hoạt hơn trong rất nhiều tình huống còn Thiêu Đốt sẽ gia tăng sát thương vào những cú dồn sát thương cũng như giúp kết thúc những kẻ địch còn ít máu.
Trong lựa chọn trang bị, Vi có thể lên theo hướng nhiều sát thương hơn khả năng đỡ đòn bởi bộ kĩ năng của vị tướng này giúp gây sát thương rất tốt, ngoài ra kĩ năng tạo giáp cũng giúp cho những pha xông pha của chúng ta trở nên ít nguy hiểm hơn. Những trang bị có thể cân nhắc bao gồm:
  • Mercurys_Treads Giày Thủy Ngân/Ninja_Tabi Giày Ninja: tùy theo từng trường hợp, chúng ta sẽ lựa chọn loại giày hợp lí.
  • The_Black_Cleaver Rìu Đen: chiếc rìu này là một trang bị rất hợp lí trên Vi bởi khi sử dụng Cú Đấm Phá Giáp, những kẻ địch ở phía sau cũng dính phải hiệu ứng của trang bị này.
  • Sunfire_Cape Áo Choàng Lửa: khi đã có đủ sát thương cần thiết, trang bị này giúp chúng ta trở nên cứng cáp hơn và không nằm xuống quá nhanh trong những pha giao tranh.
  • The_Bloodthirster Huyết Kiếm: nếu trận đấu kéo dài, đây sẽ là một trang bị cần thiết để đảm bảo lượng sát thương đầu ra của Vi.
  • Warmogs_Armor Giáp Máu Warmog: trang bị phòng thủ hiệu quả với tất cả mọi tướng.
Trang bị cuối cùng sẽ phụ thuộc vào lựa chọn của chính các bạn và tình huống của trận đấu. Có thể là một trang bị gia tăng sát thương, gia tăng giáp vật lí hoặc cũng có thể là một trang bị giúp tăng khả năng chống phép. Hãy là một người chơi thông minh.

Hướng dẫn chơi cơ bản

Thứ tự học kĩ năng cho Vi:
  • Cú Đấm Bùng Nổ: tăng ở cấp 2, 8, 10, 12, 13.
  • Cú Đấm Phá Giáp: tăng ở cấp 3, 14, 15, 17, 18.
  • Cú Đấm Xuyên Thấu: học ở cấp 1, 4, 5, 7, 9.
  • Tả Xung Hữu Đột: tăng ở cấp 6, 11, 16.
Vi có khả năng quấy rối tương đối tốt bằng kĩ năng thứ ba - Cú Đấm Xuyên Thấu. Để tận dụng hết lợi thế từ kĩ năng này, các bạn có thể đứng last hit quân lính như bình thường nhưng hãy khéo léo chọn góc độ sao cho bản thân, quân lính sẽ tấn công và kẻ địch đứng thẳng hàng. Khi đó, lập tức kích hoạt Cú Đấm Xuyên Thấu và lập tức tấn công quân lính, đối phương sẽ không thể phản ứng kịp và ăn trọn lượng sát thương từ kĩ năng này
Screen11
Vi sử dụng Cú Đấm Xuyên Thấu rút máu đối phương.
Cú Đấm Bùng Nổ có lượng sát thương tương đối cao tuy nhiên thời gian luyện cũng như khả năng ngắm lại khiến cho kĩ năng này trở nên khó sử dụng. Vì lí do đó, chúng ta học tối đa kĩ năng này sau Cú Đấm Xuyên Thấu tuy nhiên những lợi ích mà nó mang lại ở đầu trận cũng không phải ít: một Cú Đấm Bùng Nổ chính xác sau đó bồi thêm một Cú Đấm Xuyên Tháu sẽ khiến đối phương đau thấu trời.
Screen12
Vi sử dụng Cú Đấm Bùng Nổ lao vào Lux.
Cú Đấm Bùng Nổ có thể giúp Vi di chuyển qua những địa hình phức tạp. Chúng ta hãy tận dụng chi tiết này để gia tăng độ linh hoạt cho Vi. Dưới đây là một số vị trí mà Vi có thể "phi thân" qua mà không cần Tốc Biến.
Screen14
Screen15
Screen16
Screen17
Tả Xung Hữu Đột cho phép Vi nhắm đến bất kì mục tiêu nào trong phạm vi sử dụng đồng thời bản thân sẽ được miễn nhiễm với những kĩ năng vô hiệu hóa. Hãy sử dụng kĩ năng này thật hiệu quả bởi trong thời gian hiệu lực, chúng ta vẫn phải chịu sát thương do đối phương gây ra. Trường hợp lí tưởng nhất là sử dụng Tả Xung Hữu Đột khi có đồng đội ở gần để cả đội có thể phối hợp cùng nhau hạ gục những mục tiêu quan trọng thay vì một mình lao thẳng vào đối phương.
Screen13
Lux là đối tượng bị chọn để Vi sử dụng Tả Xung Hữu Đột.

Đối mặt với Vi

Hiện nay, cuộc chiến ở đường trên cũng phụ thuộc một phần vào tướng đi rừng bởi với độ cứng cáp của mình, những vị tướng đấu sĩ sẽ không bị hạ gục một cách đơn giản. Tuy nhiên vẫn có những vị tướng "chuyên trị" những lựa chọn khác, ví dụ như có khả năng đi farm đối phương, đẩy trụ nhanh... Với Vi, tác giả xin đưa ra một số gợi ý:
  • elise Elise: với khả năng cấu máu không ngừng nghỉ từ bộ kĩ năng của mình cũng như khả năng hóa nhện để đấu tay đôi 1v1, Elise cũng là một lựa chọn khá phổ biến cho vị trí đường trên. Cặp đấu Vi - Elise sẽ khá ngang tài ngang sức.
  • renekton Renekton: là một hung thần thực sự ở cấp độ 6, cá sấu Renekton hoàn toàn có khả năng chơi trên cơ Vi. Vị tướng này cũng có khả năng thoát khỏi các cuộc gank khá đơn giản với kĩ năng Cắt Và Xắt.
  • vladimir Vladimir: đã lâu không xuất hiện ở vị trí đường trên song Vladimir lại là một trong số ít những vị tướng có thể né Tả Xung Hữu Đột bằng Hồ Máu. Hãy lựa chọn Vladimir nếu các bạn muốn một lối chơi an toàn.
counters
Những kẻ địch cân sức với Vi ở đường trên.
Nhìn chung, cách chơi Vi không hề phức tạp mà trái lại, làm chủ vị tướng sở hữu đôi găng tay khổng lồ này lại tương đối đơn giản. Hãy luyện tập khả năng sử dụng Cú Đấm Bùng Nổ thật chính xác để sớm trở thành "trùm" Vi nhé các bạn.
Share this post
  • Share to Facebook
  • Share to Twitter
  • Share to Google+
  • Share to Stumble Upon
  • Share to Evernote
  • Share to Blogger
  • Share to Email
  • Share to Yahoo Messenger
  • More...

Nhận Tin Qua Email

Cùng tham gia với hơn 1500 người đã đăng ký nhận tin qua Email. Các bài hướng dẫn, thủ thuật, công cụ hỗ trợ chơi game sẽ luôn được cập nhật thường xuyên!

Khi đăng ký nhận tin,Bạn sẽ nhận được Email từ chúng tôi.Đăng nhập email để hoàn tất quá trình đăng ký.

0 Comments

:) :-) :)) =)) :( :-( :(( :d :-d @-) :p :o :>) (o) [-( :-? (p) :-s (m) 8-) :-t :-b b-( :-# =p~ :-$ (b) (f) x-) (k) (h) (c) cheer

 
Posts RSSComments RSSBack to top
Copyright © 2013 by Việt Auto ∙ Templated by Việt Auto.
Guide Liên Minh Huyền Thoại, Guide Game, Auto Game.